Được biết, việc bảo trì này nhằm mục đích cấu hình lại hệ thống nguồn và hàn cáp quang phân đoạn nối giữa Việt Nam đến các hướng quốc tế như Mỹ, Hồng Kông và Nhật Bản.

Do đó mà việc truy cập internet tới các trang có máy chủ đặt ở nước ngoài như Mỹ, Hồng Kông (Facebook, Google,...) sẽ bị chậm. Tuy nhiên, việc truy cập tới các trang dịch vụ trong nước vẫn bình thường, không bị ảnh hưởng.

 Từ ngày 22/6 đến 28/6 sẽ bảo trì cáp quang biển AAG

Hệ thống cáp quang biển AAG có chiều dài 20.000 km với tổng chi phí đầu tư khoảng 560 triệu USD. Dung lượng thiết kế của hệ thống này đạt tốc độ 2 Terabit/giây, được kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ.

Tuyến cáp quang này chính thức được đưa vào khai thác từ năm 2009, đi qua các nước: Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong, Philippines và Hoa Kì (Guam, Hawaii và California).

AAG là kết quả sự hợp tác xây dựng và bảo dưỡng của 19 công ty viễn thông, trong đó có bốn doanh nghiệp Việt Nam là VNPT, Viettel, FPT và SPT. Tuy nhiên, từ năm 2014 đến nay, việc tuyến cáp quang này liên tục gặp sự cố đã khiến cho lưu lượng Internet Việt Nam kết nối đi quốc tế gặp nhiều khó khăn.

Theo Duy Minh (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam