Ngay sau khi tung ra bản cập nhật nhỏ iOS 10.1.1, Apple cũng ra cho phép các nhà phát triển dùng thử phiên bản iOS 10.2 Beta 1. Đây là phiên bản có nhiều cải tiến rất hay, trong đó phải kể đến các bộ emoji mới, video widget, thiết lập camera và nhiều tính năng khác nữa.

Bên cạnh đó, công ty cũng phát hành bản cập nhật watchOS 3.1.1, tvOS 10.1 và macOS 10.12.2 Beta dành cho người dùng có tài khoản lập trình viên. Bạn đọc quan tâm có thể truy cập vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Software Update (cập nhật phần mềm) để nâng cấp lên iOS 10.2 Beta.

Có gì mới trong bản cập nhật iOS 10.2 Beta?

- iOS 10.2 có wallpaper mới để bạn thay đổi, trong đó có các wallpaper đẹp mắt của iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Có một số hiệu ứng màn hình mới, như Celebrate giúp thay đổi hiệu ứng cho ứng dụng nhắn tin.

 

iOS 10.2 cũng có wallpaper mới để bạn thay đổi

iOS 10.2 có wallpaper mới để bạn thay đổi.

 

 

 

 

- Widget mới cho ứng dụng Video.

- Biểu tượng cảm xúc mới (giống như Unicode 9.0).

- Bổ sung thêm tùy chọn Show Star Ratings (xếp hạng) trong phần Music Settings.

- Nếu muốn giữ nguyên các thiết lập liên quan đến bộ lọc, chế độ chụp ảnh, live photo… trong phần camera, bạn chỉ cần truy cập vào Settings > Photos & Camera > Preserve Settings

- Người dùng đã có thể vô hiệu hóa tính năng Voice Control phiền toái bằng cách vào Settings > General > Accessibility > Home Button > Press and Hold to Speak.

 

Các bộ emoji mới trong iOS 10.2.

Các bộ emoji mới trong iOS 10.2.

 

iOS 10.2 cũng có wallpaper mới để bạn thay đổi, trong đó có các wallpaper đẹp mắt của iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Có một số hiệu ứng màn hình mới, như Celebrate giúp thay đổi hiệu ứng cho ứng dụng nhắn tin.

Video widget là một tính năng hoàn toàn mới, nó sẽ hiển thị một widget cho phép bạn xem nhanh các video mà không cần truy cập vào ứng dụng.

Từ màn hình Home của chiếc iPhone, bạn có thể vuốt sang bên phải để thấy video widget này. Bạn chỉ cần chạm vào là các video sẽ được tự động chạy.

Ứng dụng camera cũng có một tùy chọn mới, đó là cho phép lưu lại các thiết lập của lần chụp ảnh cuối cùng. Tính năng này được gọi là Preserve Settings, có thể được kích hoạt trong phần cài đặt Photos & Camera. Nó sẽ cho phép bạn thực hiện việc chụp ảnh đơn giản hơn mà không cần phải lặp lại các thiết lập và tùy chỉnh mỗi lần sử dụng.

Apple Music cũng có một tùy chọn mới, cho phép sắp xếp danh sách các bài hát theo tên, thể loại nhạc và ngày tháng. Ngoài ra còn có một tùy chọn mới cho phép phân loại các bài hát và Album theo tên hoặc theo tên nghệ sĩ.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam