Tuy nhiên, có 1 thông tin rất đáng chú ý được chia sẻ từ nhà phân tích Ming-Chi Kui, đó là pin iPhone 2019 sẽ có dung lượng cao hơn nhiều. Ảnh minh họa. Ảnh minh họa.

Theo nhà phân tích trên, iPhone XI sẽ có pin dung lượng tăng thêm 25% so với phiên bản iPhone Xs, trong khi iPhone XI Max cũng dự kiến tăng dung lượng pin thêm từ 10 – 15% so với iPhone Xs Max. Còn chiếc iPhone Xr 2019 có pin tăng thấp nhất, chỉ khoảng 5%.

Vậy lý do đằng sau của việc tăng dung lượng pin lên là gì? Đó có thể là bởi tính năng sạc không dây ngược mà Apple dự kiến trang bị cho thế hệ iPhone 2019. Sạc không dây trên đế sạc truyền thống sẽ sử dụng một tấm sạc truyền dòng điện tới pin smartphone thông qua từ trường. Tuy nhiên, tính năng sạc không dây ngược có thể biến smartphone thành một đế sạc không dây cho những thiết bị khác.

Một ví dụ điển hình nhất cho tính năng trên đó là đặt hộp sạc không dây AirPods lên mặt sau của iPhone mới. Có 1 vấn đề cần phải giải quyết khi trang bị tính năng này, đó là cần phải nâng cấp pin, càng nhiều càng tốt để đảm bảo cho tính năng sạc ngược trở nên đáng giá. Điều đó có nghĩa là Apple cần phải nâng dung lượng pin trên thế hệ iPhone mới, cho phép người dùng có thể sạc không dây cho thiết bị khác nhưng iPhone vẫn còn dung lượng sử dụng đủ lâu.

Ngoài ra, có 1 lý do khác khiến cho Apple phải tích hợp tính năng sạc ngược không dây. Đó là vì đối thủ cạnh tranh đã trang bị tính năng này cho smartphone cao cấp của họ. Chẳng hạn như Galaxy S10 có thể sạc cho Galaxy Buds và Galaxy Watch. Chưa hết, thảm sạc không dây AirPower bị hủy bỏ cũng là động lực giúp khiến Apple càng muốn đưa sạc ngược không dây lên iPhone mới.

Việc tích hợp thỏi pin dung lượng cao hơn nhiều sẽ đòi hỏi thiết kế của các mẫu iPhone mới cũng sẽ phải thay đổi. Nhiều khả năng các model iPhone 2019 sẽ dày hơn, nặng hơn, nhưng việc thêm tính năng sạc ngược không dây hữu ích cũng đáng để Apple hy sinh một chút về thiết kế.

Cuối cùng, đây không phải là thay đổi duy nhất mà nhiều người mong đợi từ Apple. Nhiều iFan đang mong đợi thế hệ iPhone tiếp theo sẽ cải thiện tính năng sạc không dây hiện tại, sạc nhanh hơn. Đây cũng là một tính năng hữu ích để giúp cho các model iPhone với pin lớn hơn sẽ có thời gian sạc ngắn hơn.

Vũ Long/Theo idropnews

Theo congluan.vn