iPhone XS Max nhái giá chỉ chưa tới 3 triệu đồng

Theo quan sát, chiếcđiện thoại iPhone XS Max có nguồn gốc xuất xứ Đài Loan, hàng loại 1 sẽ có kiểu dáng và thiết kế giống 100%.Chiếc iPhone XS Max hàng nhái cũng có màn hình 6.5 inch, tích hợp 2 sim 2 sóng online, chạy hệ điều hành Android giả lập iOS.

Capture

Trong khi iPhone XS Max có giá lên tới 30 triệu đồng thì những chiếc iPhone XS Max nhái được bày bán với mức giá chỉ chưa tới 3 triệu đồng.

Những chiếc điện thoại nhái thương hiệu iPhone XS Max, iPhone XR được quảng cáo có xuất xứ Đài Loan, Trung Quốc được bán với giá chỉ từ 2,7 – 2,9 triệu đồng đang tràn ngập trên các website.

Thậm chí tại trang web dailoan…com tung thông tin quảng cáo: “Phiên loại điện thoại iPhone XS Max Đài Loan loại 1 sẽ có kiểu dáng và thiết kế giống 100% máy chính hãng. Bạn có thể cầm máy trên tay nhưng bạn sẽ không thể phân biệt được đâu là máy đến từ Đài Loan và đâu là máy chính hãng”.

Với vẻ ngoài tương tự như iPhone XS Max cùng mức giá thấp hơn hàng chục lần so với hàng chuẩn, những chiếc điện thoại nhái này nhắm tới những đối tượng khách hàng không đủ tài chính để sở hữu hàng xịn nhưng lại yêu thích những chiếc iPhone thế hệ mới.

Mặc dù cơ quan quản lý nhà nước đã có các chế tài xử lý như Luật Hình sự năm 1999 sửa đổi, bổ sung năm 2009; Luật SHTT 2005 (điều 129 Hành vi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu, tên thương mại và chỉ dẫn địa lý); Nghị định 92/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp; Nghị định 124/2014 quy định xử phạt hành chính trong hoạt động thương mại sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ người tiêu dùng… thế nhưng tình trạng vi phạm vẫn gia tăng.

Theo Giadinhvietnam.com