iPhone Xs Max bán la liệt ngoài chợ đen Hồng Kông

iPhone XS và XS Max đã chính thức lên kệ tại nhiều thị trường. Tại Việt Nam, người dùng phải chờ đến cuối tháng 10 mới có máy chính hãng, trong khi những quốc gia lân cận như Singapore hay Hong Kong nằm trong nhóm mở bán đầu tiên.

Empty

Một "cửa hàng Apple" mini được lập ngay tại lề đường ở Hong Kong trong ngày mở bán, dù thị trường này vẫn có Apple Store. Ảnh: Uyen Le.

Từ sáng hôm qua (20/9), Apple Store trên đường Orchard (Singapore) đã cho xếp hàng để mua iPhone XS và XS Max. Phần lớn người xếp hàng ở đây đều là người Việt.

Những chiếc iPhone XS Max đầu tiên về Việt Nam được chào giá 68-79 triệu đồng. Tuy nhiên, trong hôm nay, khá nhiều cửa hàng chỉ chào bán sản phẩm này với giá hơn 40 triệu. Theo giới kinh doanh, những màn chào giá này được cho là "ảo". Nếu gặp khách, 69 hay 79 triệu họ đều sẽ mua vì là đối tượng đặc biệt. Tuy nhiên, phần lớn người có nhu cầu sẽ chờ giá máy ổn định thực sự mới xuống tiền", Tuấn Anh - một dân buôn iPhone sành sỏi tại Hà Nội - nói.

 
 

 

Empty

Cảnh mua iPhone như mua rau lề đường lại xuất hiện tại thị trường chợ đen ở Hong Kong hàng năm.

Tương tự năm ngoái, Hong Kong luôn khác biệt với phần còn lại của thế giới khi có những "Apple Store" lề đường. Cảnh mua iPhone như mua rau lề đường lại xuất hiện tại thị trường chợ đen ở Hong Kong hàng năm. Năm ngoái, cảnh mua bán iPhone X cũng khiến dân tình choáng ngợp.

Các đầu nậu sau khi gom iPhone X đã bày ra giữa vỉa hè để bán sang tay kiếm lời. Người mua chủ yếu là dân buôn iPhone đến từ Việt Nam, Trung Quốc đại lục.

Một dân buôn iPhone xách tay từ Việt Nam cho biết mức giá mua lại từ các đầu nậu ở Hong Kong có mức chênh lệch khá cao do nhu cầu nhiều, lượng máy hạn chế.

Xem thêm: Clip trên tay iPhone Xs và iPhone Xs Max

Theo Giadinhvietnam.com