Quý III: Nguồn cung tiếp tục đạt cao

Trong báo cáo thị trường bất động sản Hà Nội Quý III/2016, JLL Việt Nam cho biết nguồn cung tiếp tục đạt cao với lượng mở bán là 7.854 căn, giảm 6,0% theo quý và tăng 5,0% theo năm, với gần một nửa trong số đó có giá bán trên 1.200 USD/m2. Quận Thanh Xuân và Nam Từ Liêm đóng góp cao nhất vào tổng lượng mở bán trong quý này với khoảng 2.000 căn từ mỗi quận.

Lượng mở bán đạt 7.854 căn, giảm 6,0% theo quý và tăng 5,0% theo năm, với gần một nửa trong số đó có giá bán trên 1.200 USD/m2 . Quận Thanh Xuân và Nam Từ Liêm đóng góp cao nhất vào tổng lượng mở bán trong Quý III/16, với khoảng 2.000 căn từ mỗi quận.

Trong khi đó, lượng bán đạt 8.015 căn, tăng nhẹ so với Quý II/2016. Tỷ trọng căn hộ Trung cấp và Bình dân trong tổng lượng bán đạt lần lượt 52% và 37%. Quận Nam Từ Liêm dẫn dắt thị trường khi bán được gần 1.800 căn, theo sau là Quận Thanh Xuân và Hoàng Mai với 1.500 căn mỗi quận.

Giá bán các phân khúc nhà ở hiện nay.

Giá bán các phân khúc nhà ở hiện nay.

Cùng xu hướng tăng của nguồn cung và cầu, giá bán nhà ở tại Hà Nội cũng tiếp tục tăng trong Quý III. Trong đó, thị trường sơ cấp có giá bán duy trì xu hướng tăng, với phần lớn các dự án thuộc nguồn cung sơ cấp ghi nhận tăng ở mức 1-5% theo quý. Mức tăng cao nhất trong Quý III được ghi nhận ở phân khúc Cao cấp, với mức tăng đạt 3,6% theo quý.

Triển vọng thị trường thời gian tới

Trước những diễn biến này, JLL dự báo trong quý cuối năm, nguồn cung nhà ở sẽ dồi dào với lượng hoàn thành mới dự kiến đạt hơn 11.000 căn trong Quý IV/2016, với gần 70% trong số đó sẽ đến từ các dự án căn hộ Trung cấp.

Lượng mở bán mới dự báo đạt hơn 10.000 căn trong Quý IV/2016, với các đợt mở bán tiếp theo từ các dự án hiện hữu sẽ chiếm khoảng 50-60%.

JLL dự báo trong quý cuối năm, nguồn cung nhà ở sẽ dồi dào.

"Lượng cầu dự kiến sẽ tiếp tục đạt cao nên lượng bán dự báo sẽ tiếp tục tăng, đến từ cả người mua để đầu tư và mua để ở nhưng sẽ tiếp tục phụ thuộc mật thiết vào nguồn cung mới.  

Theo đó, giá bán tại Hà Nội sẽ còn tăng thêm. Trong đó, phân khúc sơ cấp sẽ có giá bán tăng nhanh hơn. Còn phân khúc thứ cấp giá bán cũng tăng thêm nhưng ở mức thấp hơn các quý gần đây", JLL nhấn mạnh.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam