Kẻ lông mày quá đậm

Cặp lông mày chính là một trong những điểm nhấn quan trọng trên toàn bộ gương mặt. Để vẽ được một cặp lông mày đẹp, hợp với khuôn mặt là điều không hề dễ dàng. Bởi nó là nơi tạo điểm nhấn cho gương mặt bạn, kẻ lông mày quan trọng không kém việc bạn thoa kem nền, tô son.

Không phải lúc nào người nổi tiếng xuất hiện trước màn ảnh nhỏ hay trước ống kinh đều lộng lẫy và xinh đẹp. Có lúc do mắc phải một lỗi make up nhỏ thôi cũng đã khiến gương mặt họ trở nên già, các đường nét thô cứng tạo nên một tổng thể không hoàn chỉnh.

Trang Cherry (vai Diệp) trong phim

Trang Cherry (vai Diệp) trong phim "Sống chung với mẹ chồng" mắc lỗi kẻ lông mày quá đậm.

Trong tập 32, phim "Sống chung với mẹ chồng", cô nàng Trang Cherry (vai Diệp) xuất hiện với hình ảnh lông mày được kẻ quá đậm khiến đường nét trên gương mặt không được hài hòa tự nhiên. Cặp lông mày bị tô đậm khiến thần sắc gương mặt của Trang Cherry nặng nề hơn, các nét mặt khô cứng, già dặn mất hết nét tươi trẻ vốn có.

Khi make up, cô nàng đã lạm dụng quá nhiều chì kẻ mắt hay phấn lông mày với mong muốn cặp lông mày của mình sắc nét hơn. Tuy nhiên, có vẻ như vì tô sai cách nên đã khiến đôi lông mày của Trang Cherry không được đẹp như mong muốn. Đây là một lỗi khá cơ bản mà cô gái nào cũng nên lưu ý.

Kẻ lông mày quá vuông vắn, quá dài

Kẻ lông mày đẹp giúp gương mặt trở nên cuốn hút nổi bật hơn.

Ngoài việc kẻ lông mày quá đậm thì việc tạo một khuôn lông mày quá vuông vức sẽ không được tự nhiên, khiến đường nét thô cứng, gượng gạo trên khuôn mặt bạn. Vậy nên, khi kẻ lông mày, hãy chú ý tạo khuôn mày sao cho thật tự nhiên, mềm mại gần giống với kiểu dáng lông mày tự nhiên của bạn.

Không phải cứ tô đậm hoặc kéo dài lông mày là bạn sẽ tạo phong cách cho khuôn mặt mình thêm ấn tượng. Lỗi mọi người rất hay mắc phải là dùng chì kẻ tô quá đậm phần ở giữa hai lông mày. Điều này khiến sống mũi lớn hơn và hai mắt cách xa nhau.

Nên lưu ý là nên chọn chì kẻ lông mày có gam màu sáng hơn so với màu tóc một chút. Và khi vẽ, các nàng cần cẩn thận để tránh tô đậm, hay sử dụng khuôn lông mày để có đường kẻ chuẩn xác hơn.

Kẻ lông mày phù hợp với khuôn mặt

Gương mặt trở nên mềm mại nữ tính hơn khi vẽ cặp lông mày trông thật tự nhiên

Gương mặt trở nên mềm mại nữ tính hơn khi vẽ cặp lông mày trông thật tự nhiên.

Mỗi một khuôn mặt sẽ có một dáng lông mày đặc trưng và phù hợp với vóc dáng khuôn mặt. Những cô nàng dù thường xuyên kẻ vẽ đôi lông mày của mình đôi khi cũng mắc phải những sai lầm khi định hình dáng lông mày đẹp cho khuôn mặt.

Do đó, việc xác định được dáng lông mày và những điểm quan trọng khi kẻ lông mày là điều quan trọng để tôn lên vẻ mềm mại, tạo được sức hút cho khuôn mặt.

Bạn không nên nhổ lông mày quá thường xuyên, xăm lông mày, tạo dáng quá kỹ, tỉa phần cuối lông mày quá nhiều,... khiến cho lông mày trở nên xấu tệ. Bạn cũng cần phải lưu ý trước khi quyết định tạo dáng lông mày theo trào lưu, tốt nhất là để dáng lông mày phù hợp với khuôn mặt của mình.

Hãy tập luyện và lựa chọn những sản phẩm kẻ lông mày phù hợp với gương mặt để lúc nào trông cũng thật tự nhiên và tạo nét hài hòa, nữ tính cho khuôn mặt.

 

Theo Đỗ Vi/Reatimes