Ngày 02/7/2015, Cơ quan Tiêu chuẩn thực phẩm của Anh (FSA) đã đăng thông báo kết quả kiểm nghiệm hàm lượng chì trong các mẫu mỳ mang nhãn hiệu Maggi tại Anh đều trong giới hạn cho phép theo quy định của Ủy ban Châu Âu và các sản phẩm mỳ Maggi này sẽ không ảnh hưởng tới người tiêu dùng.

Theo thông báo của FSA thì có tổng cộng 900 mẫu được kiểm tra, bao gồm các mẫu mỳ Maggi được kiểm tra bởi các Cơ quan có thẩm quyền tại Anh và các mẫu mỳ được kiểm tra bởi chính công ty Nestle. Kết quả đều trong giới hạn cho phép.

Kết quả kiểm tra này là dựa trên nguyên tắc phòng ngừa mối nguy sau khi FSA nhận được thông tin cảnh báo về việc Cơ quan có thẩm quyền của Ấn Độ đã kiểm tra và phát hiện hàm lượng chì cao hơn mức cho phép trong sản phẩm mỳ ăn liền mang nhãn hiệu Maggi Noodles được bán tại Ấn Độ.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm đã nhận được Công văn của Viện Y tế công cộng thành phố Hồ Chí Minh về việc báo cáo kết quả kiểm nghiệm lô hàng mì ăn liền Maggi Noodle.

Đây là sản phẩm có xuất xứ từ Ấn Độ của Công ty TNHH Toàn Cầu Pans, địa chỉ: 102 Topaz 2, Tòa nhà Sài Gòn Pearl, 92 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 19, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh nhập khẩu.

Mì ăn liền Maggi bị tiêu hủy ở Ấn Độ do nhiễm chì.

Mì ăn liền Maggi bị tiêu hủy ở Ấn Độ do nhiễm chì.

Kết quả kiểm nghiệm 02 mẫu cho thấy không phát hiện hàm lượng Chì (Pb) trong sản phẩm.

Mới đây, mì ăn liền Maggi nhiễm chì hàm lượng cao của công ty Nestle bị thu hồi và tiêu hủy hoàn toàn tại Ấn Độ. Thông tin này khiến nhiều người tiêu dùng Việt Nam hoang mang vì thị trường nước ta cũng đang lưu hành một số sản phẩm mì ăn liền Maggi.

Theo ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, ngay sau khi có thông tin sản phẩm mì ăn liền nhiễm chì, Bộ Y tế đã tiến hành rà soát loại mì Maggi trên thị trường.

Kết quả cho thấy, Cục đã cấp phép lưu hành sản phẩm mì ăn liền Maggi cho một công ty tại TP HCM. Cục An toàn thực phẩm đã lấy mẫu kiểm nghiệm và cho tạm dừng lưu hành sản phẩm này.

Song song với đó, Cục đã gửi văn bản chính thức đến Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội để đề nghị hỗ trợ và cung cấp thông tin chính xác về tên và hình ảnh của mì Maggi có nhiễm độc chì của Ấn Độ./.

Bá Ngôn / Theo Gia đình Việt Nam