Giàu vitamin C, vỏ cam được coi là một trong những nguyên liệu làm sáng da rất tốt. Các đặc tính kháng khuẩn của vỏ cam cũng giúp loại bỏ mụn trứng cá và tình trạng viêm trên da. Nó cũng hoạt động như một chất tẩy rửa tuyệt vời, giúp làm sạch sâu làn da của chúng ta.

Vỏ cam đang được sử dụng trong nhiều mỹ phẩm vì những lợi ích của nó với làn da. Da nhờn có thể kéo theo nhiều vấn đề về da khác như mụn trứng cá, mụn đầu trắng, mụn đầu đen...v...v. Bài viết này sẽ tập trung vào vấn đề làm thế nào để vỏ cam trở nên hữu ích cho những người có làn da nhờn.

Vỏ cam và sữa chua

Hỗn hợp này sẽ giúp bạn loại bỏ làn da xỉn màu bằng cách tẩy đi các tế bào da chết.

Thành phần: 1 muỗng canh bột vỏ cam, 2 muỗng canh sữa chua.

Cách làm: Trộn đều bột vỏ cam và sữa chua trong một tô hoặc cốc. Bạn nên sử dụng sữa chua không đường, có bảo quản lạnh. Bôi đều hỗn hợp trên mặt và cổ của bạn và để trong 20 phút. Sau đó rửa sạch với nước lạnh để có làn da rạng rỡ.

Vỏ cam, chanh và mật ong

Nếu sử dụng thường xuyên, hỗn hợp này hoạt động hiệu quả trong việc loại bỏ suntan và làm cho làn da sáng hơn.

Thành phần: 1 muỗng canh bột vỏ cam, 2 muỗng cà phê nước chanh, ½ muỗng cà phê mật ong.

Cách làm: Kết hợp bột vỏ cam và mật ong hữu cơ. Thêm một vài giọt nước cốt chanh tươi. Trộn đều cả 3 nguyên liệu. Thoa lớp hỗn hợp này lên mặt và cổ của bạn, sau đó rửa sạch bằng nước sau 20 phút.

Vỏ cam và nghệ

Kết hợp vỏ cam với nghệ sẽ giúp cho bạn có một làn da rạng rỡ và tươi sáng, loại bỏ các yếu tố gây xỉn màu. Ngoài ra, các đặc tính khử trùng của nghệ còn giúp loại bỏ tình trạng viêm hoặc mụn trứng cá trên da.

Thành phần: 1 muỗng canh vỏ cam, một ít nghệ tươi và mật ong 

Cách làm: Trộn bột vỏ cam và nghệ tươi giã nát, thêm chút mật ong. Bôi hỗn hợp mịn này lên mặt và cổ đã rửa sạch. Để trong 15 phút và sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Vỏ cam và bột gỗ đàn hương

Hỗn hợp này giúp làm sáng da bằng cách tẩy sạch tế bào da chết.

Thành phần: 1 muỗng canh bột vỏ cam, 1 muỗng canh bột gỗ đàn hương, 1 muỗng canh bột óc chó, nước hoa hồng

Cách làm: đầu tiên kết hợp bột vỏ cam, bột gỗ đàn hương và bột quả óc chó trong một cái bát. Thêm nước hoa hồng để tạo độ kết dính và làm sánh hỗn hợp. Sử dụng hỗn hợp này trên mặt và cổ của bạn, nhẹ nhàng mát-xa da trong một chuyển động tròn bằng các đầu ngón tay của bạn.

Bôi thêm một lớp hỗn hợp và để trong 5 đến 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Bạn có thể sử dụng biện pháp này ít nhất 2 lần một tuần để có kết quả tốt hơn.

Vỏ cam và dầu hạnh nhân

Đây là một phương pháp làm đẹp theo cách massage và làm cho làn da trông tươi mới hơn, thay vì tẩy da chết.

Thành phần: 1 muỗng canh bột vỏ cam, một vài giọt dầu hạnh nhân.

Cách làm: Tất cả những gì bạn cần làm là kết hợp bột vỏ cam với dầu hạnh nhân để tạo thành bột nhão. Xoa bóp hỗn hợp này trên mặt và cổ của bạn nhẹ nhàng bằng đầu ngón tay. Để yên trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước bình thường.

Hồng Hạnh/Reatimes