Tuyết mai

Thời gian gần đây, xu hướng chơi hoa nhập khẩu ngày Tết được nhiều người Việt ưa chuộng. Tuyết mai là một trong những loài hoa đó.

 Tuyết mai là một loại hoa đặc trưng của Trung Quốc nở vào cuối đông, đầu xuân.

Tuyết mai là một loại hoa đặc trưng của Trung Quốc nở vào cuối đông, đầu xuân.

Hoa tuyết mai được nhập bán theo cành, cành hoa mảnh, mềm mại, nhiều lộc nhỏ và có hoa nở màu trắng trông rất nhã nhặn. Trên một thân tuyết mai có thể nở được đến cả trăm bông hoa, mỗi bông chỉ nhỏ bằng đầu ngón tay nhưng có 5 cánh tỏa đều. Vì mai này có màu trắng tinh nên được gọi là tuyết mai, thể hiện được vẻ đẹp thuần khiết của hoa.

 

Giá của hoa tuyết mai khoảng trên 350.000 đồng/bó gồm 7 - 10 cành. Loại hoa này khi cắm trong nhà sẽ tươi được từ 2 – 4 tuần.

 

Cách chăm sóc tuyết mai cũng rất đơn giản, chỉ cần để nơi thoáng mát và đủ nước là cành hoa sẽ luôn xanh tốt..

 

Do số lượng hoa tuyết mai không nhiều, phụ thuộc phần lớn vào số lượng hàng mà shop đặt với nhà vườn nên khách hàng cần phải đặt mua từ sớm. Đối với những đơn hàng sát dịp Tết thì giá hoa tuyết mai có thể sẽ tăng cao hơn.

Mai Mỹ

Những năm gần đây, thứ hoa đắt đỏ này đã nhanh chóng trở thành món trang trí xa xỉ với nhiều gia đình có tiền khi được vận chuyển cả ngàn cây số, từ đất Mỹ xa xôi về với Việt Nam.

 

Loài hoa này vốn được một nhà thực vật học tìm kiếm được lần đầu tiên tại Nhật Bản, một số giống khác của loài hoa này cũng được tìm thấy ở Trung Quốc, sau đó giống được đưa về Mỹ và thuần hóa, lai tạo nên giống mai Mỹ ngày nay. Hoa mai Mỹ còn được nhiều người gọi là hoa nghinh xuân, nhưng tên thật của nó là Forsythia, có nghĩa tiếng Việt là suy tư.

 

Trong mắt người dân phương Tây, hoa Forsythia cũng là một loài hoa mang ý nghĩa phục sinh. Dù cho tiết trời cuối đông có lạnh đến mấy nhưng khi những cành cây gầy gộc bung nở màu vàng tươi sáng thì nghĩa là mùa xuân đã về. Tên của loài hoa này cũng mang đậm ý nghĩa chờ đợi một mùa xuân ấm áp, rực sáng như vậy.

 

1 cành hoa mai Mỹ hiện nay dao động từ 280.000 - 300.000 đồng/cành, số tiền phụ thuộc vào chiều cao của cành.

Anh Nguyễn Văn Thịnh - quản lý cửa hàng hoa tươi tại đường Kim Mã (Hà Nội) cũng cho hay, hoa mai Mỹ là một trong những dòng hoa cao cấp được khách hàng hỏi mua khá nhiều.

 

Khi mua về, các cành mai mới chỉ có nụ, cắm vào bình có nước khoảng 1 tuần nụ sẽ bắt đầu bung nở thành hoa và có thể để chơi được khoảng 3 tuần.

 

Theo Giadinh.net.vn