Phán ảnh trên báo Lao động, chị Ngân, nhân viên một cty ở quận 3, cho biết từ cuối giờ chiều ngày 21/4, chị phải đi khắp các cây ATM nhưng ko rút được tiền. Ở đâu cũng gặp nhiều người xếp hàng nhung không ai rút được tiền. Ngân hàng thì đóng cửa và không ai cho biết lý do. Cần rút tiền để xử lý công việc nhưng như vậy thật sự quá mệt.

Khách hàng chờ rút tiền.

Khách hàng chờ rút tiền.

Do cần rút tiền và thực hiện một số giao dịch chuyển khoản qua ATM của Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), anh Nguyễn K. đã tới điểm đặt cây ATM của ngân hàng này trên đường Phạm Hùng, quận Cầu Giấy, Hà Nội (đoạn gần bến xe Mỹ Đình).

Tại đây, anh K. chưa kịp thao tác gì, ATM của Vietcombank đã báo: “Xin lỗi, giao dịch tạm thời không được chấp nhận”.

Anh K. lại tìm tới một cây ATM khác của ngân hàng này trên đường Tôn Thất Thuyết (Cầu Giấy) để thực hiện giao dịch. Đáng tiếc, ATM trên cũng đang trong tình trạng không thể hoạt động.

Do cần thực hiện giao dịch gấp, anh K. tiếp tục đến ATM thứ 3, nhưng vẫn không thể thực hiện bất kì giao dịch nào.

Bức xúc vì mệt mỏi mà không được việc, anh K. đã phản ánh với báo chí.

Hàng loạt ATM của Vietcombank gặp sự cố như trên. (Ảnh: C.K).

Hàng loạt ATM của Vietcombank gặp sự cố như trên. (Ảnh: C.K).

Trên Báo Gia đình & Xã hội cũng phản ánh, nhiều người dân ở Đà Nẵng bức xúc khi hệ thống rút tiền ở các cột ATM của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh Đà Nẵng bị tê liệt hoàn toàn.

Theo đó, bắt đầu từ 14h30, 42 cột ATM của Vietcombank Đà Nẵng khi khách hàng giao dịch rút tiền đều hiện lên chữ “Xin lỗi, giao dịch tạm thời không chấp nhận được”.

“Tôi có việc phải rút tiền gấp nhưng đi cột ATM nào của Vietcombank cũng không rút được, bị từ chối.

Tưởng cột ATM hỏng, tôi vào một số phòng giao dịch của Vietcombank Đà Nẵng nhưng cũng không rút được tiền.

Các nhân viên tại các phòng giao dịch nói chỉ giao dịch các vấn đề khác, còn rút tiền thì không được vì bị…lỗi hệ thống, không kiểm tra được thông tin.

Vì cần tiền giao dịch trong chiều nay, tôi chạy qua cột ATM các ngân hàng khác để rút, chấp nhận mất phí liên ngân hàng, nhưng lạ thay khi cho thẻ ATM của Vietcombank vào thì cũng bị từ chối”, anh N.X.H (trú quận Hải Châu) bức xúc.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên rất nhiều khách hàng đi rút tiền nhưng không được và họ tỏ vẻ khá bực mình. 

Trả lời phóng viên Báo Gia đình & Xã hội chiều cùng ngày, ông Trần Thanh Tâm, Phó Phòng Hành chính, phụ trách tin học, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng, cho biết sở dĩ các cột ATM bị tê liệt hoàn toàn là do lỗi hệ thống ngoài Hà Nội.

Ông Tâm cho biết, hệ thống bị chập chờn từ lúc 14h30, giao dịch tại trụ sở không ổn định. Đây là sự cố nằm ngoài sự kiểm soát của chi nhánh.

“Riêng tại trụ sở của chi nhánh và các phòng giao dịch thì khoảng 15h55 mới giao dịch lại được. Còn các cột ATM đến 16h55 cùng ngày vẫn chưa giao dịch được.

Chúng tôi đã báo cáo sự việc cho trụ sở chính ở Hà Nội và được họ nói là đang tìm nguyên nhân chính”, ông Tâm nói.

Trao đổi nhanh với ông Lê Huy Hà, trưởng phòng ATM của Vietcombank chúng tôi được biết là do xảy ra sự cố không kết nối được với hệ thống máy chủ nên các máy ATM hầu như "tê liệt" và phía Vietcombank đang cố xử lý nhanh nhất có thể./.

Theo Quý Dương (Tổng hợp) / Gia đình Việt Nam