Trường hợp của anh Tài Hoàng, một khách hàng sử dụng dịch vụ thẻ tín dụng của Vietcombank là một ví dụ.

Vừa qua, thẻ Credit Vietcombank của anh Hoàng bất ngờ bị trừ đi 900.000 đồng cho dù anh không thực hiện bất kỳ giao dịch, chi tiêu nào sau Tết Nguyên đán. Đồng thời, anh Hoàng cũng không nhận được tin nhắn báo về giao dịch. Khi thắc mắc lên tổng đài thì anh chỉ nhận được câu trả lời là "Không biết tại sao...".

Anh Hoàng chia sẻ: "Ngân hàng không hề có tin nhắn gửi về, chỉ đơn giản là hạn mức còn lại giữa 2 lần giao dịch chênh nhau 900.000 đồng, mặc dù số tiền chi tiêu chỉ có 3 USD".

Khác với anh Hoàng, anh Vũ Hải (TP. Hồ Chí Minh) thì lại vô cùng hoang mang khi nhận được tin nhắn trừ tiền từ ngân hàng trong thẻ visa của mình.

Theo đó, tài khoản của anh bị trừ tiền mua vé xem film trong khi anh Hải không hề thực hiện giao dịch này.

Nhận được tin nhắn trừ tiền mua vé xem film mà mình không có mua nên đã vào website check thì thẻ đã bị huỷ...”.

 Nhiều khách hàng bị trừ tiền bất ngờ trong tài khoản visa Vietcombank

Trường hợp tương tự khi 1 khách hàng không thực hiện bất kỳ chi tiêu nào trong 9 ngày nghỉ Tết nhưng vẫn nhận được tin nhắn thanh toán tiền mua hàng online.

Cùng cảnh ngộ này, anh Hùng (TP. Hồ Chí Minh) tá hoả khi phát hiện ra: “rõ ràng mình không có chi tiêu gì mà sáng 15/2 thấy tin nhắn từ ngân hàng trừ mất 2 triệu đồng...”.

Trước những lo ngại và băn khoăn này của khách hàng thì Giám đốc Trung tâm thẻ Vietcombank - bà Nguyễn Thị Thanh Hằng đã có chia sẻ trên Infonet về vấn đề.

Vị giám đốc này thừa nhận rằng hệ thống nhắn tin tự động của Vietcombank đã gặp phải sự cố nên đã nhắn tin lặp lại lần 2 tới các chủ thẻ sử dụng thẻ tín dụng thông báo trừ tiền trong tài khoản dù khách hàng không thực hiện chi tiêu.

Theo bà Hằng thì đây là những giao dịch chi tiêu của khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của Vietcombank thời điểm trước Tết nguyên đán.

Thực tế số dư nợ và hạn mức của khách hàng không thay đổi. Ngay khi nhận được phản ánh của khách hàng Vietcombank đã kiểm tra và khắc phục sự cố. Đồng thời, gửi tin nhắn tới từng khách hàng để xin lỗi vì sự cố đáng tiếc này”- bà Hằng cho hay.

Bà Thanh Hằng khẳng định, hiện tại hệ thống nhắn tin của Vietcombank đã hoạt động trở lại bình thường và khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về hệ thống bảo mật thẻ của ngân hàng.

"Vietcombank đã khắc phục lỗi và đảm bảo giao dịch thẻ của khách hàng được đảm bảo an toàn, chính xác" - Giám đốc Trung tâm thẻ Vietcombank khẳng định.

Vị này cũng khuyến cáo khách hàng liên hệ và phản ánh lại ngay với ngân hàng khi có bất kỳ giao dịch nào bất thường xảy ra để giảm thiểu mọi rủi ro.

Theo Vân Hà (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam