Anh Nguyễn Quốc Bình khách hàng mua nước hoa VIP tại Paris & France (thuộc Cty TNHH bán lẻ Phương Phát tại Hà Nội) vừa có phản ánh đến báo chí về việc nhân viên cửa hàng Paris & France tư vấn sai sự thật nhưng lại đẩy khó cho khách hàng, anh mua nước hoa về dùng sau một đêm ngủ dậy bị dị ứng mẩn đỏ…

Cụ thể, anh Bình cho biết, ngày 8/6/2015 có đến cửa hàng Paris & France mua một chai nước hoa mang thương hiệu VIP Men (100ml) sản xuất năm 2014 - có mã 8411061723760….trị giá 2 triệu đồng. Tại đây nhân viên bán hàng có tư vấn cho khách hàng là cứ mang chai nước hoa về dùng thử nếu không phù hợp với mùi thì có thể mang đến cửa hàng sẽ đổi cho sản phẩm khác.

Tối mang sản phẩm về anh Bình và người thân có dùng thử để kiểm tra độ bền mùi của nước hoa. Kết quả là sáng ngày 9/6, chỗ tay anh và người thân xịt lên có hiện tượng mẩn đỏ dị ứng theo vết dầu loang.

Vết tấy đỏ dị ứng sau khi dùng sản phẩm nước hoa Vip tại Paris & France.

Vết tấy đỏ dị ứng sau khi dùng sản phẩm nước hoa Vip tại Paris & France.

Hoảng hốt với hiện tượng này sáng ngày 9/6, anh bình có qua cửa hàng Paris & France (thuộc Cty TNHH bán lẻ Phương Phát tại Hà Nội) để trình bày sự việc thì được quản lý cửa hàng Nguyễn Phương Anh cho biết: “Nước hoa cửa hàng em đã nhiều người dùng không hề bị kích thích hay di ứng, trường hợp của anh là đầu tiên cửa hàng ghi nhận. Nước hoa bọn em chỉ đổi lại cho khách hàng khi còn nguyên đai, nguyên kiện, chưa bóc vỏ ra dùng”.

Về xuất xứ nước hoa này, quản lý cửa hàng Nguyễn Phương Anh cho biết: “Nước hoa cửa hàng em có giấy tờ chứng minh nguồn gốc rõ ràng, nhưng vào thời điểm này cửa hàng không mang ở đây nên chưa thể cung cấp được”.

Liên quan đến lý do cửa hàng không chiu đổi sản phẩm khác cho anh Bình, quản lý cửa hàng Nguyễn Phương Anh giải thích: “Cửa hàng chỉ đổi sang sản phẩm khác khi sản phẩm chưa được bóc ra, và thời hạn đổi trong vòng 3 ngày. Còn việc nhân viên bán hàng tư vấn mang về dùng thử nếu không hợp mùi đến đổi là chưa đầy đủ”.

Về cách giải thích thiếu tính trách nhiệm, đẩy khó cho khách hàng của quản lý cửa hàng anh Bình đặt câu hỏi: Nhân viên tư vấn trước khi bán sản phẩm cho tôi nói rất rõ là mang về dùng thử nếu không ưng mùi mang đến đổi, nhưng giờ bạn lại nói phải còn nguyên đai, nguyên kiện chưa bóc giấy bóng ra mới được đổi, vậy nếu không mở hộp ra dùng thử thì sao chúng tôi biết mùi có hợp hay không?Trước vấn đề này nhân viên tư vấn bán hàng Nguyễn Thị Thu Huyền đã rất thành khẩn nhận trách nhiệm là tư vấn cho anh Bình không chính xác, nhưng không hiểu lý do gì quản lý cửa hàng Nguyễn Phương Anh lại gây khó không để cho nhân viên của mình ký vào bản tường trình.

“Không có mặt chứng kiến sự việc, thậm chí khi nhân viên của mình cầu thị nhận nhận lỗi với khách hàng, nhưng không hiểu sao quản lý Nguyễn Thị Phương Anh lại luôn cho mình cái quyền áp đặt nhân viên cũng như khách hàng, vậy động cơ của hành động này là gì?” – anh Bình đặt câu hỏi nghi vấn.

Liên quan đến vụ việc, mới đây, đại diện Cty TNHH bán lẻ Phương Phát (gọi tắt là Phương Phát) tại Hà Nội đã có buổi làm việc với khách hàng. Phía đại diện Cty này đã xin lỗi và mong muốn được đổi sản phẩm cho khách hàng.

Phía đại diện Cty Phương Phát cho biết:  "Vấn đề tư vấn bán hàng của nhân viên cửa hàng cho anh Bình đã có những thiếu sót dẫn tới khách hàng không rõ được thông tin về quy trình đổi hàng do công ty quy định. Đây là lỗi của nhân viên hệ thống, thay mặt Cty chúng tôi thành thật xin lỗi khách hàng."

Hóa đơn cùng lọ nước hoa mà anh Bình mua.

Hóa đơn cùng lọ nước hoa mà anh Bình mua.

Về vấn đề giải quyết khiếu nại, cũng quy trình đổi hàng kéo dài khiến khách hàng phải đi lại nhiều, phía đại diện Cty Phương Phát cho biết, Cty có quy định là trong vòng 7 ngày kể từ lúc nhận được thông tin của khách hàng là phải tiến hành xử lý, tuy nhiên lần này có chậm là do sự việc vừa qua rơi vào những ngày nghỉ cuối tuần. “Về việc phải để khách hàng phải đi lại nhiều lần mà không đến trực tiếp nhà khách hàng giải quyết công ty xin rút kinh nghiệm” – đại diện phía Cty Phương Phát cho biết.

Liên quan đến thái độ cư xử không đúng mực làm phiền khách hàng của quản lý cửa hàng Phương Anh, đại diện Cty Phương Phát khẳng định: “Chúng tôi sẽ xem xét có văn bản nhắc nhở chấn chỉnh đối với nhân viên Phương Anh”.

Giải thích về phản ánh của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm nước hoa bị dị ứng, đại diện Cty Phương Phát cho biết, trong nước hoa có nhiều thành phần khác nhau, chính vì vậy có thể một vài thành phần không hợp với cơ địa của người dùng nên mới xảy ra như vậy. Công ty sẽ phản ánh đến nhà sản xuất đề nghiên cứu khuyến cáo cho người sử dụng về cách dùng, cũng như lựa chọn những sản phẩm nào cho phù hợp.

Sau buổi làm việc trao đổi với báo chí, anh Bình cho biết, Cty Phương Phát có ngỏ ý muốn tư vấn lại, cũng như đổi cho anh sản phẩm nước hoa khác, tuy nhiên đến thời điểm này anh đã mất niềm tin do đó quyết định không dùng tiếp sản phẩm nước hoa Paris & France./.

Chuyên mục Bảo vệ Người tiêu dùng của Tiêu dùng Plus tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng... Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào đường dây nóng: 0982.179.091; Hoặc gửi qua hòm thư: toasoantieudung@gmail.com

Bá Ngôn (Tổng hợp) / Theo Gia đình Việt Nam