1. Thành phố Amsterdam, Hà Lan

Amsterdam trước đây chỉ là một làng chài nhỏ bên sông. Ngày nay, thành phố này là trung tâmchính trị, văn hóa, kinh tế của đất nước Hà Lan, mang dáng dấp của một thành phố cổ châu Âu.

Nơi đây tập trung một số trung tâm thương mại lớn vào bậc nhất châu Âu như Trung tâm thương mại thế giới, trung tâm mua sắm Magna Plaza.

Mùa đông ở Hà Lan không kéo dài như một số quốc gia khác, thời tiết giá lạnh nhất từ tháng 12 đến tháng 1. Việc đi lại, thăm thú ở Hà Lan rất thuận tiện.

Với kiến trúc cổ kính và nhiều kênh rạch, Amsterdam cũng rất hấp dẫn du khách di tham quan bằng cano chạy dọc theo các con kênh, ngắm những ngôi nhà nhỏ rực rỡ sắc hoa.

Ngồi trên những chiếc cano hay con thuyền lướt nhẹ trên kênh rạch dày đặc của Amsterdam, bạn sẽ có những cảm nhận khác biệt, thấy cuộc sống thật thanh bình, yên ả.

Một góc phố ở Amsterdam

Một góc phố ở Amsterdam

 

2. Thành phố Salzburg, Áo

Thiên đường nhỏ bé Salzburg nằm khiêm tốn ở phía Tây nước Áo, sát với biên giới Đức, cách Munich chưa đến 300 km. Dù là diện tích nhỏ, Salzburg luôn biết cách thu hút khách du lịch với những nét đẹp lãng mạn đặc trưng của một thành phố cổ châu Âu.

Trung tâm thành phố Salzburg nhỏ bé và duyên dáng nằm bên bờ sông với nhiều chiếc cầu bắc qua dòng nước chảy xiết. Các con đường nhỏ bé có bề ngang chưa đến 3 m nhưng lại luôn nhộn nhịp và là các khu phố buôn bán sầm uất.

Tại đây du khách cũng có thể đắm chìm vào một không gian êm ái, lãng mạn bởi tiếng đàn violon, guitar êm dịu vang lên khắp nơi. Đó là buổi biểu diễn của những nghệ sĩ đường phố hoặc sinh viên nhạc viện vừa thực tập vừa mưu sinh. Nét thanh bình, êm ả nhưng cũng sống động của Salzburg luôn làm say đắm lòng du khách một khi đặt chân đến đây.

Nét thanh bình, êm ả nhưng cũng sống động của Salzburg

Nét thanh bình, êm ả nhưng cũng sống động của Salzburg

 

3. Thành phố Washington - Hoa Kỳ

Khác với New York và nhiều thành phố tại Mỹ với các tòa nhà chọc trời, ồn ào và đông đúc, thủ đô Washington DC mang vẻ đẹp yên bình với các công trình kiến trúc thấp tầng và rất nhiều tượng đài, công viên, cây xanh, vành đai rừng.

Mùa đông ở Washington DC đẹp lộng lẫy dưới tuyết. Các tòa nhà lấp lánh ánh đèn lúc đêm về cùng với không khí đón Giáng sinh. Đến nơi này, du khách sẽ không thể bỏ qua những khu danh lam thắng cảnh nổi tiếng như công viên National Mall, tháp Washington, Ðài Tưởng Niệm Lincol…

Nhà Trắng tại Washington DC

Nhà Trắng tại Washington DC

4.

DC, MỹThành phố London, UK

Có điều gì đó thật tuyệt vời về nước Anh khi đi dạo qua Hyde Park, những cọng cỏ thấm đẫm sương giá và hơi thở cũng bốc khói ngay trước mặt bạn. Với các điểm tham quan biểu tượng và các khu mua sắm đẳng cấp thế giới nằm rải rác, London thực sự phi thường ở mọi thời điểm trong năm.

Nhưng vào mùa đông, sự mờ ảo mang màu hổ phách mềm mại từ những quán café ấm cúng, các quán rượu nhỏ, và các nhà hàng thân mật tràn ra khắp đường phố và người ta đổ xô, quấn mình trong những chiếc khăn len dày, vào trong những không gian quyến rũ ẩn mình đó cho tới khi chuyển mùa.

  Luôn có một London đặc biệt vào mùa đông

Luôn có một London đặc biệt vào mùa đông

 

5. Thành phố Chamonix, Pháp 

Đối với nhiều người, mùa đông và trượt tuyết gắn liền với nhau như bơ động phậu đi cùng với thạch vậy. Bởi vì, hãy thành thật đi, phần tuyệt nhất của mưa tuyết từ bầu trời đó là nó rơi xuống bên cạnh một ngọn núi phủ tuyết trắng đẹp lộng lẫy cùng lúc và được tưởng thưởng một cốc socola nóng hổi trên tay.

Khung cảnh thực sự tuyệt vời: thật may mắn có thể giữ tầm mắt trên các sườn núi với tầm nhìn toàn cảnh bao quát dãy Alps của Pháp – bao gồm cả đồi Mont Blanc hùng vĩ. Ngay cả khi chân bạn đã đặt vững chãi xuống mặt đất bằng phẳng, Chamonix sẽ khiến bạn phải lia máy ảnh qua lại liên tục.

Chamonix: Thị trấn xinh xắn trong mùa đông nước Pháp

Chamonix: Thị trấn xinh xắn trong mùa đông nước Pháp

 

6. Thành phố Prague, Cộng hòa Séc 

Hãy mang theo cả áo khoác bởi vì Prague không được biết đến với thời tiết ấm áp trong những tháng mùa đông đâu – mà nó thực sự nổi tiếng với nét duyên dáng và những lễ kỷ niệm.

Đường chân trời nổi bật và kiến trúc baroque lôi cuốn của thành phố hàng ngàn ngọn tháp nổi lên trên khỏi mặt đất phủ đầy sương và chật ních với một đoàn diễu hành lễ hội.

Các chợ Giáng Sinh trải dài trên các đường phố vào tháng 12, và tiếp theo đó bầu trời rực sáng với các màn bắn pháo hoa ngoạn mục trong đêm trước thềm năm mới; và trong suốt cả tháng 2 và tháng 3, người Séc nói lời tạm biệt mùa đông với Lễ hội Bohemia đầy mặt nạ sặc sỡ.

Prague - thành phố phố cổ vuông mùa đông tuyết

Prague - thành phố phố cổ vuông mùa đông tuyết

 

7. Thành phố Vienna - Áo

Vienna là thủ đô của nước Cộng hòa Áo – nằm ở Đông Bắc nước Áo, dưới chân núi Alps. Dòng sông Danube trong xanh êm đềm chảy qua thành phố, khu rừng Vienna xanh tươi bao bọc thành phố khiến nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng tạo cảm hứng cho các nhà sáng tạo nghệ thuật.

Vienna là một trong những thành phố hiện đại và đẹp nhất châu Âu. Đặc biệt, trong mùa đông Vienna về đêm đẹp lung linh dưới ánh sáng đủ màu sắc của các cửa tiệm trang trí trên đường phố.

Cảm nhận hơi ấm của dòng người lan tỏa, sự nóng ấm, thơm nức của ẩm thực, sự tấp nập của một thành phố sầm uất của nước Áo xinh đẹp. Vào màu đông này, không điều gi tuyệt vời bằng một chuyến khám phá tới Vienna.

Vienna là một trong những thành phố hiện đại và đẹp nhất châu Âu

Vienna là một trong những thành phố hiện đại và đẹp nhất châu Âu

 

8. Thành phố Sydney, Australia

Nếu bạn không thể nhận đủ ánh nắng mùa hè hay bạn là một kẻ căm ghét mùa đông lạnh lẽo, bạn không cần phải bám dính lấy Bắc Bán cầu khi mùa đông tới. Cùng tránh rét bằng cách hướng thẳng xuống phía dưới quả địa cầu để dành thời gian nghỉ ngơi tại Sydney – thành phố có nhiệt độ trung bình 27 độ C. 

Bạn có thể lựa chọn bãi biển để có một làn da rám nắng, học cách trở thành một tay lướt sóng chuyên nghiệp, hoặc khám phá các điểm tham quan và trải nghiệm cuộc sống về đêm của thành phố. Và phần tuyệt nhất ư? Bạn sẽ chẳng cần tới áo khoác – chỉ cần đảm bảo mang theo dép tông!

Lễ hội mùa đông Alpine ở Sydney

Lễ hội mùa đông Alpine ở Sydney

 

9. Thành phố Dublin, Ai-len

Hãy chấp nhận thực tế, Ai-Len chẳng bao giờ nổi tiếng là một đất nước với thời tiết dịu mát và ánh mặt trời thiêu đốt, nhưng mùa đông lại hoàn toàn không phù hợp với tinh thần lan tỏa và bất bại của người Ai-Len.

Nhiệt độ giá lạnh bên ngoài từ lâu đã được đẩy lùi tại Dublin bằng việc làm quen với nó và gặp gỡ những người bạn trong một quán rượu nhỏ ấm cúng nằm trên các con phố để thưởng thức một cốc đồ uống và vài bài nhạc sống cổ điển. Một người Ai-Len ngâm nga hát, một cây đàn ghita và một đám đông thân thiện có thể xua đi mọi giá rét mùa đông.

Dublin là một trong những vùng khô ráo nhất của Ai-len

Dublin là một trong những vùng khô ráo nhất của Ai-len

 

10. Thành phố Berlin, Đức

Mùa đông ở Berlin làm say đắm lòng người bởi tuyết trắng đẹp lộng lẫy dưới những ánh đèn trên khắp đường phố. Thời tiết ở thủ phủ của Đức vào những tháng cuối năm rất lạnh nhưng bù lại Berlin nổi tiếng khắp thế giới với thị trường Giáng sinh sôi động. Thị trường chợ Giáng sinh tại đây được đánh giá là nhộn nhịp, hấp dẫn và là điểm đến đáng nhớ của châu Âu.

Những bông tuyết lộng lẫy của Berlin

Những bông tuyết lộng lẫy của Berlin

 

Theo Tường Vy / Gia đình Việt Nam