Dự án

Dự án Đồi Xanh Nha Trang (Marina Hill) được quy hoạch là khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp

Được biết, dự án khu biệt thự Đồi Xanh Nha Trang (Marina Hill), địa chỉ tại thôn Hòn Nghê, xã Vĩnh Ngọc, TP. Nha Trang. Dự án trên có diện tích rộng hơn 10ha, quy mô 68 căn biệt thự nghỉ dưỡng biệt lập trên đồi. Hiện chủ đầu tư là Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang đang đắp đất, làm tường chắn, xây một số căn biệt thự và sân vườn, công viên trên đồi Thiên Nga.

Theo phản ánh củangười dân sống cạnh dự án Đồi Xanh Nha Trang (Marina Hill), chủ đầu tư dự án này đã tự ý thay đổi ranh giới và thay đổi độ cao san nền, thậm chí còn thay đổi cả kết cấu, điều chỉnh vị trí tường chắn khi chưa được cơ quan chức năng cho phép, dẫn đến xuất hiện tình trạng sạt lở, đe dọa tính mạng của hàng chục người dân sống cạnh bên dự án.

Trong những ngày qua, bức tường khổng lồ tại dự án này có dấu hiệuxuất hiện các đoạn nứt lớn, điểm nứt ở nhiều nơi, mỗi điểm dài hơn 1m. Phía trên điểm nứt một phần bị nhô ra ngoài hơn 10cm, tại điểm này những viên gạch bắt đầu rạn nứt và rơi xuống.

Ngay trong ngày 2/1, tỉnh Khánh Hòa yêu cầu chủ đầu tư ứng tiền hỗ trợ để di dời 17 hộ dân, nếu bên dự án không chịu, chính quyền xã Vĩnh Ngọc đứng ra ứng tiền để dân đi thuê nhà ở. Tuy nhiên, sáng 3/1, các hộ dân đã quay về vì họ không nhận được tiền hỗ trợ.

Bức tường tại dự án này có dấu hiệu nứt

Bức tường tại dự án này có dấu hiệu nứt

Nếu bức tường này đổ sẽ gây thiệt hại rất lớn cho hàng chục hộ dân tại đây

Nếu bức tường này đổ sẽ gây thiệt hại rất lớn cho hàng chục hộ dân tại đây

Trước đó, ngày 20/11/2018, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Đồi Xanh Nha Trang, trong đó buộc đình chỉ toàn bộ việc xây dựng công trình tại dự án Marina Hill. Đồng thời, yêu cầu dừng toànbộ việc giao dịch, mua bán, huy động vốn đối với bất động sản (biệt thự du lịch) của dự án Marina Hill cho đến khi việc xây dựng công trình tại dự án được phép tiếp tục thực hiện theo quy định.

Tiếp đó, các cơ quan chức năng của tỉnh Khánh Hòa đã có chỉ đạo buộc phải tháo dỡ bức tường chắn trên nhưng đến nay bức tường này vẫn hiện hữu, cơ quan chức năng vẫn chưa có giải pháp quyết liệt để yêu cầu chủ đầu tư tháo dỡ.

Trước đó, như Reatimes đã thông tin, cách đây không lâu, một vụ vỡ hồ nước tại một dự án đang dang dở tại Nha Trang cũng khiến một gia đình 4 người thiệt mạng, hàng chục căn nhà khác bị đổ sập.

Cụ thể,sáng ngày 18/11, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão Toraji, tại Nha Trang mưa lớn kéo dài 6 giờ khiến nhiều tuyến đường bị ngập cục bộ, một số tuyến giao thông tê liệt. Tại các khu dân cư ở xã Phước Đồng, phường Vĩnh Trường, Vĩnh Thọ, Vĩnh Hòa, mưa lớn kéo theo sạt lở núi khiến đất đá đổ xuống, vùi lấp hàng chục nhà dân khiến nhiều người chết và mất tích.

Đặc biệt, có một công trình xây dựng hồ nước trên núi bị vỡ khiến nước cùng đất đá tràn xuống vùi lấp hàng chục căn nhà trên. Công trình đó thuộcDự án khu dân cư cao cấp Hoàng Phú do Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Thanh Châu làm chủ đầu tư.

Theo ghi nhận, hồ nước dài hơn 70m, ngang gần 20m, sâu hơn 2m, nằm trong dự án khu dân cư cao cấp Hoàng Phú. Công trình nàynằm trên sườn núi, cao hơn 50m so với khu dân cư, xung quanh được bao bởi đất và những tảng đá lớn. Khi mưa, nước trong hồ ứ đọng rồi dâng cao. Dự án trên cũng bị tạm dừng thi công, giao dịch do thiếu thủ tục pháp lý.

Vũ Vũ

 

Theo phuongnam.reatimes.vn