Tuy nhiên, thứ Ba là ngày có tỷ lệ mua vé rẻ thành công nhiều hơn.

Hầu hết các hãng hàng không và đại lý vé máy bay đều đã nghiên cứu về nhu cầu bay và săn vé của hành khách. Bởi vậy, sẽ có những thời điểm mà giá vé sẽ xuống thấp nhất trong tuần để thu hút nhu cầu mua vé cũng như kích cầu sở thích du lịch của mọi người.

Website đặt vé giá rẻ trực tuyến baysieure.vn đã tiến hành khảo sát trên 415 triệu chuyến bay từ đầu năm đến nay để tìm ra quy luật ngày rẻ nhất trong tuần.

Và kết quả cho thấy: thứ Ba và Tư là thời gian săn vé máy bay giá rẻ nhất trong tuần, nhưng thứ Ba thì tỷ lệ thành công của việc mua vé rẻ sẽ cao hơn!

Đối với một nhân viên công sở hay tiểu thương kinh doanh buôn bán tại gia thì ngày thứ Ba và thứ Sáu không khác biệt gì nhau. Tuy nhiên, đối với những người phải di chuyển nhiều hay đam mê du lịch thì thứ Ba chính là 'ngày vàng' bởi nếu may mắn họ sẽ giảm được chi phí tối đa cho những chuyến bay của mình. 

Cách săn vé máy bay giá rẻ

Nếu bạn đặt vé trước ít nhất 3 tuần trước khi khởi hành, bạn còn có thể tiết kiệm được nhiều hơn thế.

Hoặc thậm chí bạn đặt vé ngay sát ngày đi, bạn vẫn có thể tiết kiệm được ít nhất 5% chi phí nếu đặt vé vào thứ Ba, thay vì thứ Sáu.

Những nguyên nhân khiến cho ngày thứ Ba trở thành 'ngày vàng' của khách bay là do:

Thứ nhất, thông thường, các hãng hàng không sẽ tổng kết doanh thu vào thứ 2 hàng tuần. Nếu số lượng vé bán ra chưa khả quan, kế hoạch chiết khấu sẽ được bàn thảo và quyết định, việc thi hành sẽ bắt đầu vào thứ 3.

Và theo thống kê, số vé chiết khấu này chỉ đủ cho một ngày bán tiếp theo, cũng tức là rơi trúng vào những ngày thấp điểm trong chu trình bán hàng của hãng hàng không.

Thứ hai, vì suy nghĩ “có lẽ chẳng ai muốn bắt đầu đi du lịch vào giữa tuần” và điều này cũng là một suy nghĩ hoàn toàn đúng đắn thì vé máy bay trở nên rẻ hơn vào ngày thứ Ba là điều "đương nhiên'.

Một thống kê khác cho thấy, giá vé máy bay vào thứ 6 thường cao hơn 13% so với chủ nhật, trong khi thứ 3 là thời điểm đặt vé có lợi nhất với khách hàng. Thông tin này do nhà báo Scott McCartney, người chuyên phụ trách mục hàng không và du lịch của tờ The Wall Street Journal đưa ra.

Lý do của sự chênh lệch giá vé này là bởi khách du lịch thường thích chọn vé giảm giá vào cuối tuần, trong khi những người bận rộn lại sẵn sàng trả nhiều hơn cho một chỗ trên máy bay để tận hưởng những ngày nghỉ cuối tuần.

Thứ 6 được xem là lúc cao điểm của vận chuyển hàng không, vì vậy, có rất ít khuyến mại được đưa ra vào thời điểm này.

Thực tế, việc bổ sung vé giá rẻ trong cơ cấu giá của các hãng hàng không sẽ được thực hiện trong tuần, phần còn dư mới để đến cuối tuần. Vì thế, sở hữu một chiếc vé máy bay rẻ vào thứ Sáu là rất khó khăn.

Theo Rick Seaney, CEO của FareCompare, các hãng bay hiện nay không chủ động quản trị giá vé quá 3 tháng trước chuyến bay nội địa hay 5 đến 6 tháng với chuyến bay quốc tế. Tức là họ sẽ chỉ bắt đầu đưa ra những chính sách giá tối ưu trong giai đoạn này.

Vì thế, khách hàng nên đặt vé trước khoảng thời gian trên có thể không nhận được mức chiết khấu tốt nhất.

Theo Quỳnh Trang (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam