Mỹ phẩm thường được dùng để làm đẹp. Nhưng nếu bạn sử dụng các loại mỹ phẩm đã “hết tuổi thọ” thì chúng sẽ trở thành những chất độc hại đối với làn da.

Dưới đây là hạn sử dụng của các mỹ phẩm phổ biến, bạn hãy tránh dùng chúng khi đã hết hạn nhé. Vì lúc này mỹ phẩm đã trở thành “kẻ thù” của nhan sắc đấy.

1. Mascara

Mỗi loại mỹ phẩm có tuổi thọ riêng của chúng.

Mỗi loại mỹ phẩm có tuổi thọ riêng của chúng.

​Tuổi thọ của mascara là 3 tháng. Mỗi lần bạn rút đầu chuốt ra, vi khuẩn trong không khí sẽ nhanh chóng bám lại và phá hỏng dần sản phẩm. Nếu bạn phát hiện ra chúng có mùi xăng dầu đặc trưng thì đã đến lúc nên thay mới.

2. Kem nền trang điểm

Tuổi thọ của kem nền trang điểm là từ 6 tháng đến 1 năm. Nếu bạn để chúng ở nơi ẩm ướt hay có nhiệt độ cao thì thời hạn sử dụng càng ngắn lại. Với những loại kem dưỡng tự chế thì tuổi thọ còn ngắn ngủi hơn.

Nếu bạn nhận thấy kem trở nên lỏng hơn hay bắt đầu tách lớp thì bạn nên vứt chúng đi nếu không muốn khiến da bị kích ứng hay bị nổi mụn nặng.

3. Kem che khuyết điểm

Hạn sử dụng của sản phẩm này từ 1 đến 2 năm. Để bảo quản chúng lâu nhất bạn nên thường xuyên làm sạch giữa bề mặt tiếp xúc của kem với ngón tay. Kem che khuyết điểm nên bỏ đi khi chúng đặc dần lên, nhiều dầu và bắt đầu thay đổi màu.

4. Son môi

Son môi ít chì tốt cho môi hơn.

Son môi ít chì tốt cho môi hơn.

​Các loại son có tuổi thọ từ 12 đến 18 tháng. Nếu son bị vón cục, bợt màu hay có mùi hôi là dấu hiệu cho thấy chúng đã hết hạn sử dụng

Nếu môi bạn không bị thâm thì nên chọn những loại son ít chì nhất để bảo vệ cho môi nhé.

5. Phấn mắt

Phấn mắt có thể dùng trong 2 năm. Dấu hiệu nhận biết chúng cần thay mới là chúng trở nên khô cứng, dễ bong tróc khỏi khay đựng.

6. Chì kẻ mắt

các loại mỹ phẩm đã “hết tuổi thọ” thì chúng sẽ trở thành những chất độc hại đối với làn da.

các loại mỹ phẩm đã “hết tuổi thọ” thì chúng sẽ trở thành những chất độc hại đối với làn da.

Khi gọt mới chì bạn cũng loại bỏ đi bụi bẩn và vi khuẩn có trên chúng. Chính vì vậy chì kẻ mắt có tuổi thọ lên đến 2 năm. Bạn có thể phun cồn vào đầu bút và để khô sau mỗi lần sử dụng nhằm tăng tuổi thọ cho chúng nhé.

7. Sơn móng tay

Sau 12 tháng, sơn móng tay thường trở nên nhạt màu và bị đông cứng nếu bạn dùng thường xuyên. Dùng sơn móng tay đã hỏng dễ khiến cho móng của bạn bị nứt, bóng tróc và lâu khô.

8. Phấn phủ

Dùng phấn hết hạn sử dụng có thể gây kích ứng nghiêm trọng cho da.

Dùng phấn hết hạn sử dụng có thể gây kích ứng nghiêm trọng cho da.

​Phấn phủ dạng nén hay dạng bột đều có thể giữ đến 2 năm. Tuy nhiên nếu thành phần của chúng có dầu hay nước thì thường chỉ dùng tốt trong vòng 1 năm. Hãy chú ý đến đặc điểm này khi sử dụng nhé.

9. Bọt biển

Với bọt biển hoặc mút để đánh phấn thì bạn phải cần giặt chúng hàng tuần và thay hàng tháng đấy.

Theo Thúy Hà / Gia Đình Việt Nam