Được biết, mới đây, lãnh đạo công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ” xảy ra tại khu vực hầm chui Kim Liên, quận Hai Bà Trưng, vào ngày 1-5 khiến 2 nạn nhân tử vong tại chỗ. Cơ quan điều tra Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cũng đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Trung Hiếu (39 tuổi, trú tại phố Văn Cao, quận Ba Đình, Hà Nội), tài xế điều khiển xe Mercedes gây tai nạn.

Đối tượng Hiếu tại cơ quan công an

Đối tượng Hiếu tại cơ quan công an

Các nạn nhân được xác định là chị Đinh Thị Hải Yến (SN 1976, ở Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Trần Thị Quỳnh (SN 1976, ở Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội).

Chiếc xe bẹp rúm sau khi gây tai nạn

Chiếc xe bẹp rúm sau khi gây tai nạn

Trước đó, tối 30/4, như đã đưa tin Hiếu đi dự họp lớp ở một quán bia trên phố Thợ Nhuộm, sau đó đưa một số người bạn về. Đến 0h10 ngày 1/5, anh ta điều khiển ôtô đi qua hầm Kim Liên hướng Tạ Quang Bửu thì xảy ra va chạm với xe máy hiệu Honda Vision chạy cùng chiều phía trước. Tai nạn khiến 2 người trên xe máy là bà Đinh Thị Hải Yến và Trần Thị Quỳnh (cùng sinh năm 1976) tử vong tại chỗ. Chị Quỳnh là giáo viên trường Tiểu học Thái Thịnh. Nạn nhân còn lại công tác tại Nhà hát kịch Việt Nam. Tại thời điểm kiểm tra, nồng độ cồn đo được của Lê Trung Hiếu là 0,751 mg/l khí thở.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin ./.

Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ

 Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ 3 năm đến 10 năm: không có giấy phép lái xe theo quy định;  trong tình trạng có sử dụng rượu, bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định, có sử dụng chất ma túy hoặc chất kích thích mạnh khác; bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn; không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển hoặc hướng dẫn giao thông; làm chết 2 người; gây thiệt hại về tài sản từ 500.000.000 đồng đến dưới 1.500.000.000 đồng.

Theo Trúc An/Đô thị mới