Ông Đặng Viết Quang - Hướng dẫn viên Công ty du lịch Thái Bình Xanh - cho biết, sáng 4/7, ông này dẫn đoàn khách du lịch đến khách sạn Thái Bình Dương (Cửa Lò, Nghệ An) để nhận phòng nghỉ cho khách theo thỏa thuận trước đó giữa công ty và khách sạn.

Thỏa thuận của hai bên đưa ra trước đó gồm giá phòng nghỉ, khách ăn 3 bữa chính tại khách sạn.

Trưa cùng ngày, sau khi ăn cơm tại khách sạn Thái Bình Dương nhưng thấy bữa cơm không đạt chất lượng như mong muốn, đoàn khách đã phản ánh với khách sạn. Các bữa ăn sau đó, đoàn khách không ăn tại khách sạn Thái Bình Dương.

Khách sạn Thái Bình Dương (TX.Cửa Lò, Nghệ An).

Khách sạn Thái Bình Dương (TX.Cửa Lò, Nghệ An).

Sáng 6/7, ông Quang đến thanh lý hợp đồng phòng nghỉ thì bất ngờ nhận được thông báo phải trả thêm số tiền 21 triệu đồng so với báo giá ban đầu của khách sạn. Lý do được phía khách sạn đưa ra là vì du khách không ăn tại khách sạn nên tính thêm tiền phòng nghỉ.

“Sau bữa đầu tiên khách hàng đã phản ánh về việc bữa cơm không đạt chất lượng nên muốn ra ngoài ăn. Lúc đó phía công ty chúng tôi đã thông báo sẽ ra ngoài ăn. Khi đó, nếu có sự thay đổi thì khách sạn phải nói rõ ràng là sẽ thay đổi tính tiền giá phòng chứ. Đằng này họ không thông báo gì. Đây gần như là bẫy khách và bẫy công ty du lịch”, ông Quang bức xúc nói.

Sáng 6/7, khi hai bên chưa đi đến thống nhất về chi phí thì 2 xe ô tô 45 chỗ là của đoàn khách du lịch đã bị “giam” lại. Hơn 90 du khách gần như cũng bị “câu lưu” tại khu vực khách sạn. Những người này không dấu được vẻ mệt mỏi, căng thẳng vì chuyện “trên trời rơi xuống” xảy ra trong chuyến đi nghỉ mát.

Hơn 90 du khách bị

Hơn 90 du khách bị "câu lưu" do phí phòng nghỉ thay đổi bất ngờ.

Trưa 6/7, Thanh tra Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Nghệ An phối hợp với Phòng cảnh sát PA83, Phòng Văn hoá TX. Cửa Lò đã có mặt tại khách sạn Thái Bình Dương để làm rõ sự việc.

Tại buổi làm việc, sau khi tính toán lại, khách sạn Thái Bình Dương yêu cầu phía Công ty du lịch Thái Bình Xanh phải trả thêm số tiền 12,9 triệu đồng chứ không phải là 21 triệu như trước đó. Được biết, ngay sau đó người đại diện UBND Thị xã Cửa Lò đã đưa ra số tiền 12,9 triệu đồng thanh toán cho khách sạn Thái Bình Dương để các du khách được ra về.

Sự việc đang được nhà chức trách Nghệ An tiếp tục làm rõ./.

Theo T.Hùng / Gia đình Việt Nam