Acid folic là loại luôn được kê đơn cho các bà bầu trong quá trình mang thai. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học thuộc trường đại học Toronto cho biết, kể cả người bình thường, cũng nên dùng acid folic để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch giúp bạn sống lâu hơn.

Hơn 10.000 người đàn ông và phụ nữ bị huyết áp cao và có nguy cơ đột quỵ đã được dùng 800microgram acid folic hàng ngày. Kết quả cho thấy, số này có khả năng bị đột quỵ ít hơn 75% so với những người chỉ dùng thuốc huyết áp.

Tất cả chúng ta nên dùng viên axit folic? Lời khuyên này không phải hoàn toàn mới. Hai thập kỷ trước, một chuyên gia tim mạch đã khuyên mọi người nên dùng nó. 

Vào những năm 90, các nghiên cứu cho thấy, vitamin có thể hoạt động bằng cách giảm mức homocysteine ​​trong máu – Một loại acid amin gây ra chứng đau tim.

Còn một nghiên cứu của Mỹ năm 2014 cho thấy việc bổ sung axit folic hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ đau tim khoảng 25%.

Giáo sư Smith –Tác giả của nghiên cứu này cho rằng, mọi người nên thường xuyên đi sàng lọc để xem mức độ homocysteine trong cơ thể để bổ sung lượng acid folic kịp thời.

Theo Mộc Trà/Reatimes.vn