Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, năm 2018, bộ Công Thương thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về việc không tăng giá điện. Theo chỉ đạo của ban chỉ đạo điều hành giá, năm 2019, chúng ta sẽ xem xét việc tăng giá điện. Tuy nhiên, Bộ Công Thương cũng đã có đề xuất, từ nay đến Tết và thời gian ngắn ngay sau Tết sẽ không tăng giá điện.

Không tăng giá điện trong dịp Tết Nguyên đán

Ảnh minh họa

Về phương án điều chỉnh giá điện, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nêu rõ, giá các mặt hàng thiết yếu sẽ dần được vận hành theo giá thị trường.

“Một mặt, chúng tôi xem xét việc vận hành giá điện những năm 2017, 2018 để có đề xuất cụ thể về mức điều chỉnh giá điện ra sao để giá điện vận hành theo thực tiễn nhưng vẫn theo quy định thị trường. Mặt khác, chúng tôi cũng đã đề xuất EVN tìm cách cắt giảm tối đa chi phí sản xuất, đảm bảo công khai minh bạch việc tính giá điện cũng như đảm bảo chi phí để tạo thành giá điện”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết.

Bộ Công Thương sẽ có phương án thích hợp trình lên chính phủ vào thời điểm thích hợp. Quan trọng nhất, đề xuất giá điện phải phù hợp với điều kiện thực tiễn của chi phí sản xuất tại cùng thời điểm và cũng góp phần tạo điều kiện cho sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng.

Theo congly.vn