Theo vị lãnh đạo sở này cho biết, vào giữa tháng 6/2015 sau hội nghị vinh danh điển hình tiên tiến ngành giáo dục, một số cán bộ trong cơ quan đã tổ chức liên hoan riêng tại một nhà hàng ở TP.Hà Tĩnh. Trong lúc ăn uống tại đây, nhiều người do không quen với vị bia Sài Gòn nên đã không dùng loại bia này nên gọi loại bia khác.ư

“Thấy cán bộ các cán bộ của Sở GD&ĐT tỉnh mà lại không uống bia Sài Gòn nên mấy người làm tiếp thị, kinh doanh tại nhà hàng thấy đã nhắn tin cho một lãnh đạo tỉnh. Vị này sau đó có trao đổi với Giám đốc Sở…”- vị lãnh đạo sở này cho hay.

Đi liên hoan, không uống bia Sài Gòn, 7 cán bộ công tác trong ngành GD Hà Tĩnh bị nhắc nhở...

Đi liên hoan, không uống bia Sài Gòn, 7 cán bộ công tác trong ngành GD Hà Tĩnh bị nhắc nhở...

Sau khi có ý kiến của lãnh đạo tỉnh, Sở GD-ĐT Hà Tĩnh tổ chức họp nội bộ và nhắc nhở 7 cán bộ, đồng thời yêu cầu họ viết bản tự kiểm sự việc nêu trên.

Với chủ trương ưu tiên sử dụng hàng hóa, sản phẩm sản xuất trong tỉnh, tỉnh Hà Tĩnh đã không ít lần thể hiện việc khuyến khích uống bia Sài Gòn bằng văn bản khiến dư luận không khỏi ‘sốc’ về việc này.

Mới đây nhất, ngày 1/9, ông Lê Minh Đạo, chánh văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh, đã gây xôn xao dư luận khi đóng dấu hỏa tốc vào giấy mời tham dựa lễ hội bia Sài Gòn để gửi đến các lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, thủ trưởng các sở ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, chủ tịch các hội, hiệp hội trong tỉnh, lãnh đạo các huyện trên địa bàn.

Giấy mời hỏa tốc gửi đến các lãnh đạo chủ chốt trong tỉnh tham gia lễ hội bia....

Giấy mời hỏa tốc gửi đến các lãnh đạo chủ chốt trong tỉnh tham gia lễ hội bia....

Ở cấp huyện, trước đó vào tháng 8/2014, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh Nguyễn Văn Bổng đã ký và ban hành văn bản ‘đẩy mạnh sử dụng, tiêu thụ sản phẩm bia Sài Gòn trên địa bàn huyện’.

Theo đó, ông Nguyễn Văn Bổng yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, phòng, ban, đơn vị trong các cuộc hội thảo, hội nghị, tiếp khách theo quy định phải ưu tiên sử dụng đồ uống sản xuất trong tỉnh là bia Sài Gòn của nhà máy bia Sài Gòn-Hà Tĩnh, nước khoáng Sơn Kim…

Đối với các chủ nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ… phải ưu tiên giới thiệu, mời gọi và khuyến khích khách hàng sử dụng các sản phẩm bia Sài Gòn sản xuất tại Hà Tĩnh như bia lon Sài Gòn 333, bia chai Sài Gòn Lager, Expor…, nước khoáng Sơn Kim.

Tiếp đó, đến tháng 2/2015, huyện Kỳ Anh tiếp tục phát bản cam kết đến các chủ nhà hàng, khách sạn, karaoke về việc tăng cường số lượng tiêu thụ bia Sài Gòn, nước khoáng Sơn Kim.

ãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tham dự lễ hội bia vào tối 5.9 (Ảnh:báo Hà Tĩnh)

ãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tham dự lễ hội bia vào tối 5.9 (Ảnh:báo Hà Tĩnh)

Được biết, Tổng công ty Bia-rượu-nước giải khát Sài Gòn có chi nhánh tại Hà Tĩnh là Công ty TNHH MTV Bia Sài Gòn-Hà Tĩnh. Công ty này xây dựng vào năm 2011 với tổng mức đầu tư khoảng 480 tỉ đồng, công suất thiết kế 50 triệu lít bia/năm, sản phẩm sản xuất chính là bia chai Sài gòn 355ml và bia lon 333.

Theo thông báo của công ty này, dự tính khi đi vào hoạt động nhà máy chạy đủ công suất sẽ đóng góp nguồn ngân sách tỉnh Hà Tĩnh khoảng 300 tỉ đồng/năm./.

V.Tuân / Theo Ngày nay Online