Gần đây, văn hóa cổ đại ngày càng nhận được sự quan tâm sâu sắc trong xã hội Trung Quốc, đặc biệt là những đồ thủ công mỹ nghệ cổ đại. Không chỉ khiến người xem hiếu kỳ, những món đồ này còn có giá trị không tưởng khi được đưa ra bán trên thị trường. Bởi vậy rất nhiều người muốn được sở hữu 1, 2 món đồ cổ độc lạ. Và thế là thị trường đồ cổ ra đời.

 

Xuất thân là thành phố cuối cùng của triều đại phong kiến, Bắc Kinh lưu giữ được phong cách cổ xưa hơn những thành phố khác. Bởi vậy nơi đây cũng tràn ngập các khu chợ đồ cổ, bao gồm cả “chợ ma” mang tên Quan Hâm. Tại sao lại gọi là “chợ ma” ?

 

Gọi là “chợ ma” vì đây là 1 khu chợ đồ cổ vô cùng đặc biệt. Các gian hàng chỉ được bày bán từ rạng sáng cho tới khi mặt trời mọc. Khi trời sáng, mọi thứ nơi đây đều biến mất như ảo ảnh. Bởi vậy mà người ta gọi Quan Hâm là chợ ma. Giá cả các món đồ ở đây không đắt, tuy nhiên đồ giả cổ rất nhiều, đồ cổ thật sự vô cùng hiếm.

 

Không có đơn vị nào đứng ra quản lý khu chợ này. Nguyên nhân chủ yếu là vì các hoạt động mua bán ở đây là hợp pháp. Hơn nữa các gian hàng được bầy bán tràn lan trong khu chợ đều được thu dọn trước khi trời sáng, không ảnh hưởng tới giao thông nên không ai quản.

Mặc dù khu chợ bán nhiều đồ giả, nhưng các khách du lịch tới Bắc Kinh đều ghé qua xem.

Su Si (Theo QQ)

Theo Giadinh.net.vn