Khu-o-chuot1

Từ nhiều năm nay, khu nhà ở Lô I1 phường Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) gồm 36 căn liền kề, mỗi căn rộng khoảng gần 100m2 nằm trong quỹ nhà tái định cư mở đường (1.3) Dự án khu đô thị Yên Hòa bị bỏ dở.

Khu-o-chuot2 Khu-o-chuot3

Một số hộ dân địa phương phản ánh, dù nằm ở vị trí "đắc địa" nhưng sau khi xây dựng xong phần thô thì khu nhà nói trên không được hoàn thiện mà trở thành "khu ổ chuột" nhếch nhác, bẩn thỉu.

Khu-o-chuot4 Khu-o-chuot12

"Khu ổ chuột" này này nằm đối diện với khu biệt thự triệu đô 5,6ha Nam Trung Yên và khu dân cư văn hóa với những ngôi nhà cao tầng khang trang như một bức tranh vẽ dở thể hiện sự đối lập nhau.

 

Khu-o-chuot5

Hiện nay, khu nhà này là nơi ở của người lao động từ khắp nơi đổ về. Do công tác vệ sinh không ai để ý nên khu vực này trở thành nơi ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Khu-o-chuot6 Khu-o-chuot07

Xung quanh khu nhà ở này được quây tôn, những căn nào có người ở thì cửa ra vào, cửa sổ được ghép từ những tấm gỗ hoặc tôn tạm bợ.

Khu-o-chuot7

Tại khu nhà này, mới chỉ có một hộ dân chuyển đến ở tại căn số 1 lô L1, còn lại 35 căn vẫn chưa có dấu hiệu hoàn thiện và đang cho công nhân, người lao động thuê trọ.

Khu-o-chuot9

Theo phản ánh của nhiều người dân địa phương, khu vực này hiện nay là "điểm nóng" về tình trạng mất vệ sinh, tiềm ẩn nguy cơ về các loại dịch bệnh.

Khu-o-chuot00

Một số hộ dân địa phương cho biết tình trạng an ninh trật tự tại "khu ổ chuột" này cũng là điều đáng lo ngại đối với họ, khi một số nhóm người lao động thường xuyên đàn đúm, nhậu nhẹt, chửi bới... gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống người dân nơi đây.

Khu-o-chuot8 Khu-o-chuot010 Khu-o-chuot11

Đặc biệt, hàng ngày lượng rác thải, nước thải vật liệu xây dựng... từ "khu ổ chuột này" bị đổ tràn lan ra xung quanh trông rất nhếch nhác, phản cảm và làm mất mỹ quan đô thị.

Theo Giadinhvietnam.com