Vào sáng sớm

Ngay sau khi vệ sinh cá nhân bạn nên uống một cốc nước. Bởi đường ruột cũng như răng miệng, cần phải thanh lọc sáng sớm. Hơn nữa, uống nước khi bụng trống sẽ làm tăng mức hydrat hóa có lợi cho sức khỏe. 

Tuy vậy, chỉ uống nước mà không ăn sáng là hoàn toàn sai lầm. Bạn nên ăn sáng và bổ sung thêm lượng nước có trong nước ép hoa quả như chanh, táo, cam có hàm lượng vitamin C cao.

8 đến 9h

Việc di chuyển đến chỗ làm vào buổi sáng chắc hẳn gây cho bạn không ít căng thẳng, cộng với nắng gió, bụi bặm và tắc đường sẽ làm cho cơ thể mất nước.

Vì thế, ngay khi đến chỗ làm, bạn hãy uống một cốc nước để lấy lại tinh lực cho cơ thể để bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả.

11h trước bữa ăn

Uống nước sẽ giúp bạn đỡ đói dù nước không chứa calo nhưng lại chiếm diện tích khoang dạ dày. Ngoài ra, uống nước trước bữa ăn sẽ làm miệng đỡ khô và giúp loại bỏ các dư vị còn lại từ những bữa ăn đồ uống để bạn ăn ngon miệng hơn. Trong bữa ăn, bạn không cần uống nước vì nó đã có trong thức ăn như canh hoặc súp nhẹ.

Sau khi ăn

Bạn nên tráng miệng với một cốc nước. Ngoài ra uống nước sau bữa trưa không chỉ tốt cho tiêu hóa mà còn giúp bạn giữ được vóc dáng cân đối.

15 – 16h

Giờ làm việc buổi chiều, nhiều người cảm thấy buồn ngủ và không thể tập trung vào công việc. Đứng dậy và uống một cốc nước sẽ giúp bạn lấy lại thăng bằng.

17h

Một cốc nước trước khi rời văn phòng sẽ giúp bạn bớt cảm giác đói và mệt, nó sẽ giúp cho bạn tỉnh táo để đối chọi với quãng đường về nhà. Điều này đặc biệt tốt cho người ăn kiêng vào buổi tối.

Giờ ăn tối

Có thể pha một ly sô đa với một lát chanh mỏng trước bữa ăn và bổ sung thêm nước trong rau canh. Buổi tối, bạn cũng có thể uống một cốc nước để giúp cơ thể phòng chống nguy cơ máu cục đông.

Tuy nhiên, trước giờ ngủ khoảng 1 tiếng không nên uống nước vì nó sẽ gây ra bọng dưới mắt và làm mất giấc ngủ ngon vì chứng tiểu đêm.

Theo Thanh Vân/Reatimes