Thực hiện Kế hoạch số 909/KH-QLTT ngày 05/12/2017 của Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn về việc thực hiện đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.

Ngày 30/01, Đội Quản lý thị trường số 2 đã tiến hành kiểm tra kho hàng tại khu vực đường Thanh Niên, khu Vườn Sái, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

Công chức Đội Quản lý thị trường số 2 kiểm tra tang vật vi phạm.

Công chức Đội Quản lý thị trường số 2 kiểm tra tang vật vi phạm. (Ảnh: Đội Quản lý thị trường số 2)

Tại đây, Đoàn kiểm tra phát hiện 20 thùng các tông có dấu hiệu vi phạm, kiểm tra thực tế bên trong có 4.800 lọ dầu xoa bóp loại 100ml/lọ không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, không ghi nhãn hàng hóa, trị giá tang vật vi phạm ước tính 50 triệu đồng.

Qua xác minh ông Hà Văn Nghiêm, sinh năm 1992, địa chỉ thường trú: xã Hồng Phong, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn khai nhận đã mua thu gom số hàng trên của một số người dân khu vực Cốc Nam, xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng rồi tập kết tại kho hàng trên để vận chuyển về các tỉnh phía sau bán kiếm lời.

Đội Quản lý thị trường số 2 đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Hà Văn Nghiêm về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu với mức phạt 30 triệu đồng, tịch thu toàn bộ hàng hóa để tiêu hủy theo quy định của pháp luật.

Số dược phẩm nói trên nếu không được các cơ quan chức năng ngăn chặn kịp thời, rất có thể khi vận chuyển sâu vào nội địa sẽ gắn các nhãn mác của các hàng nổi tiếng để lừa dối người tiêu dùng.

Theo Bảo Châu/Reatimes.vn