Những trái dừa trong những ngày nắng nóng đang được người dân mua nhiều, giá của mỗi quả tuỳ kích cỡ và loại có giá từ 15.000 đồng đến 25.000 đồng/quả/

Ngoài ra cùi dừa có thể tận dụng để kho thịt hay cho thêm vào các thức uống giải khát, số lượng người và cửa hàng mua khá đông, ai nấy đều tay xách vài ba quả mang về để tủ lạnh uống cho mát.

“Nước dừa vừa mát, ngọt lại tốt cho sức khỏe nên hầu như ngày nào vào mùa hè nhà tôi cũng uống dừa. Không nước dừa thì thạch dừa, kem dừa đủ cả”, chị Hạnh (Cầu Diễn, Hà Nội) chia sẻ trên Viet Q.

Cũng giống như chị Hạnh, chị Hoàng Anh (làm việc ở Hoàng Quốc Việt, Hà Nội) ngày nào đến cơ quan cũng ghé qua cửa hàng dừa quen mua một quả dừa nước mang đến cơ quan.

“Không hiểu do nắng nóng hay sao mà sáng nào ngủ dậy tôi cũng thèm nước dừa lạnh. Vì thế mà mỗi lần trên đường đến cơ quan tôi lại cố tình đi quả cửa hàng dừa quen ở Nghĩa Tân mua một quả dừa lạnh giá 25 nghìn”, chị Hoàng Anh chia sẻ.

 Khách xếp hàng chờ mua dừa tại một điểm bán tại quận Bình Thạnh (Ảnh: Phúc Huy).

Khách xếp hàng chờ mua dừa tại một điểm bán tại quận Bình Thạnh (Ảnh: Phúc Huy).

Nhu cầu mua dừa của người dân tăng cao đồng nghĩa với việc dân buôn thu lãi lớn, chuyện bán vài trăm quả/ngày trở thành chuyện "thường như cơm bữa.

“Năm nay thời tiết nắng nóng gay gắt chính vì thế khách hàng vào cửa hàng tôi mua dừa rất nhiều, mỗi ngày tôi bán được trên năm trăm quả là chuyện bình thường, người mua lẻ, người mua buôn cũng rất nhiều, nói chung là rất đắt khách, hàng về tới đâu hết tới đó” - một chủ cửa hàng bán dừa trên đường Phạm Văn Bạch (Hà Nội) chia sẻ.

Tương tự ở Hà Nội, những ngày này ở Sài Gòn bán chạy nhất phải kể đến các cửa hàng bán nước dừa, sâm dứa....

Trên đường Pasteur (quận 3) nhiều điểm bán nước dừa tắc, dừa thơm đã vào “mùa bội thu”. Các điểm bán nước dừa luôn tấp nập khách, đặc biệt là vào thời điểm từ 12h – 15h mỗi ngày.

Chủ điểm bán dừa tắc trên đường Pasteur (quận 3) cho hay cứ đến mùa này hàng năm là xe dừa của chị đắt khách suốt cả ngày. Do số lượng dừa tắc bán ra mỗi ngày rất nhiều nên không thể nào đếm hết, chỉ có thể ước lượng dừa lấy mỗi ngày.

"Những ngày đỉnh điểm nắng nóng vừa qua, mỗi bữa tôi bán khoảng 500 trái. Với tình hình trời nóng chưa có dấu hiệu dừng lại này, tôi đang có kế hoạch tăng hàng từ nhà vườn", chủ cửa hàng dừa này cho biết.

 Một điểm bán nước dừa ít khách cũng có thể đạt mức doanh thu từ 1,5 – 2 triệu đồng/ngày. Ảnh: Đại Việt.

Một điểm bán nước dừa ít khách cũng có thể đạt mức doanh thu từ 1,5 – 2 triệu đồng/ngày. Ảnh: Đại Việt.

Các hàng quán giải khát trên đường Vạn Kiếp (quận Bình Thạnh) cũng nhộn nhịp bất kể ngày đêm từ hơn một tháng nay.

Chị Mai, chủ một điểm bán nước dừa cho biết, nước dừa bỏ thêm mứt tắc hoặc mứt thơm và một chút cơm dừa đã tạo ra hương vị thơm ngon đặc trưng cho món dừa tắc, dừa thơm.

Đây là loại nước giải khát được nhiều người dân TPHCM ưa chuộng trong những ngày nắng nóng. Mỗi ly nước dừa mát lạnh được bán với giá 12.000 đồng.

“Cả tháng nay trời nắng nóng nên nước dừa bán mạnh, phải gấp 2 – 3 lần ngày bình thường. Mọi người mua nước dừa mang đi nhiều hơn là uống tại chỗ”, chị Mai chia sẻ trên Dân Trí.

Theo chị Mai, mỗi ngày, điểm bán của chị bán ra khoảng trên dưới 300 ly nước là chuyện bình thường. Doanh thu có thể đạt từ 3 – 4 triệu đồng/ngày.

 Khách dừng xe mua dừa tại một cửa hàng dừa khu vực Nghĩa Tân (Hà Nội). Ảnh: Lâm Anh

Khách dừng xe mua dừa tại một cửa hàng dừa khu vực Nghĩa Tân (Hà Nội). Ảnh: Lâm Anh

Theo đại diện một số điểm bán nước dừa khác trên đường Pasteur, dù buôn bán trong thời tiết nắng nóng khá vất vả nhưng bù lại thì doanh thu từ bán hàng lại rất khả quan.

Một điểm bán đông khách có thể đạt doanh thu từ 3,5 - 4 triệu đồng/ngày, điểm bán ít khách cũng có thể kiếm từ 1,5 – 2 triệu đồng. Tuy nhiên, “phố” dừa tắc, dừa thơm trên đường Pasteur chỉ “hốt bạc” được trong khoảng vài tháng nắng cao điểm.

Lily (th)

Theo Giadinh.net.vn