Ngoài xu hướng giảm giá các mặt hàng tại siêu thị điện máy hay các ưu đãi khác biệt tại những quán cafe phục vụ bóng đá thì người dùng có thể được tận hưởng nhiều ưu đãi khác nữa trong mùa Euro 2016 này.

Đó là sự phát triển của các loại hình kinh doanh tự phát như ship đồ ăn đêm, bán các sản phẩm liên quan tới Euro, cafe bóng đá ngoài trời,...

Bán và ship đồ ăn đêm

Dịch vụ bán và ship đồ ăn đêm  

Hầu như các trận đấu đều diễn ra từ khung 11h đêm đến 2h sáng hôm sau, do đó, nhu cầu mua đồ ăn đêm của người xem hay chủ các cửa hàng cafe, quán net là rất lớn. Hiểu được nhu cầu này mà dịch vụ bán và ship đồ ăn đêm trong các dịp bóng đá cũng nở rộ.

Ngoài vốn cần có cho các sản phẩm cung cấp thì người bán hàng cần có thêm thời gian và sức khỏe để có thể thức đêm cùng những trận cầu diễn ra vào khung giờ 11h đếm - 2h sáng.

Cũng cần chú ý thêm là việc cung cấp thông tin dịch vụ của mình đến với khách hàng cùng với số điện thoại, giá cả sản phẩm, phí ship để thuận tiện cho người mua trong việc tìm kiếm thông tin.

Kinh doanh đồ ăn đêm được đánh giá là mang lại lợi nhuận cao, khả năng lỗ thấp nhưng công sức phải bỏ ra tương đối lớn do thường xuyên phải thức đêm và di chuyển trong thời gian đã muộn.

Bán các loại sản phẩm in logo euro 2016

 Kinh doanh ăn theo Euro

Mặc dù Euro thực sự đang diễn ra ở một nơi rất xa xôi nhưng không khí vẫn có thể lan tỏa tại các cửa hàng cà phê bóng đá, tại những group bóng đá của các fan của các đội tuyển trên thế giới.

Bạn có thể lựa chọn kinh doanh quần áo bóng đá, bóng, linh vật hoặc các sản phẩm lưu niệm nhỏ xinh liên quan tới Euro.

Nếu có nguồn hàng thì việc kinh doanh quần áo bóng đá chất lượng tốt từ Pháp hay nước ngoài cũng là một ý tưởng hay.

Đây cũng là loại hình kinh doanh không cần địa điểm cụ thể, bạn có thể lựa chọn bán hàng online, giao hàng qua shipper, đăng tín bán hàng qua các group, diễn đàn hoặc trang mạng xã hội.

Cafe bóng đá

Không khí Euro được hâm nóng chính từ các quán cafe bóng đá. Đây là thời điểm mà nhiều người vẫn nói rằng "ăn bóng đá, ngủ bóng đá".

Nhiều quán cafe tuy không chuyên về phát sóng bóng đá nhưng trong hè này, thay vì chiếu phim thì họ đã dùng màn hình lớn, máy chiếu để phát các trận bóng.

Kinh doanh cafe bóng đá trong nhà là chuyện đã xưa. Ngày nay nhiều bạn trẻ đã lên ý tưởng bán cafe ngoài trời, cafe di động tại các công viên với màn hình chiếu lớn, dịch vụ nhanh gọn, không gian thoáng đãng nên thu hút được rất nhiều sự chú ý. 

Không chỉ trang bị thêm các loại tivi màn hình lớn, các biển hiện, băng rôn treo biển "Ăn bóng đá, ngủ bóng đá và cùng uống Euro" cũng được đưa ra và chủ các cửa hàng cafe cũng không quên mở thêm nhiều dịch vụ đồ ăn, thức uống ban đêm để phục vụ khách xem bóng đá. 

 Kinh doanh cafe bóng đá 

Đối với các quán cafe bóng đá trong nhà, mùa Euro còn là cơ hội để họ mở rộng kinh doanh, kết hợp cùng các đơn vị khác quảng bá hình ảnh.

Nhân viên tiếp thị của các nhãn hàng quần áo hoặc bất động sản nhân dịp này đã có chiến dịch phát lịch Euro kèm hình ảnh công ty hoặc tặng đồng hồ treo tường có logo của doanh nghiệp tới các quán cafe bóng đá để phát triển hình ảnh thương hiệu. 

Theo An Nhi (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam