Được biết, Công ty TNHH Nhan Sắc Việt có địa chỉ tại số 283/33, Cách mạng Tháng Tám, phường 12, Q.10, TP.HCM. Giám đốc Công ty là bà Nguyễn Thị Minh Thu.

Công ty này bị xử phạt do đã có hành vi vi phạm hành chính kinh doanh mỹ phẩm có công thức không đúng với hồ sơ công bố đã được phê duyệt trước đó.

Hành vi trên đã vi phạm quy định tại Điểm c, Khoản 3, Điều 51, Nghị định 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Cục Quản lý Dược yêu cầu công ty này phải nghiêm túc đình chỉ lưu hành và thu hồi mỹ phẩm sai phạm.

Trước đó, Cục Quản lý được đã có công văn số 10946/QLD-MP ngày 22/6/2015 về việc đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc 02 sản phẩm mỹ phẩm: Liberty Snail Eye Cream, Liberty Pearl & Tomato Ampoule do Công ty TNHH Nhan Sắc Việt nhập khẩu và chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường. 

Lý do thu hồi là thành phần công thức ghi trên nhãn gốc không thống nhất với thành phần công thức ghi trên Phiếu công bố sản phẩm đã được Cục Quản lý Dược cấp số tiếp nhận.

Theo tìm hiểu của PV, Công ty TNHH Nhan Sắc Việt chính thức thành lập vào ngày 01/9/2009. Hiện nay, Công ty TNHH Nhan Sắc Việt phân phối độc quyền 3 dòng mỹ phẩm cao cấp với thương hiệu: Nanospheres, Sure, Liberty.

Website của Công Ty TNHH Nhan sắc Việt

Website của Công Ty TNHH Nhan Sắc Việt.

Theo quảng cáo của Công ty này thì: “Dòng mỹ  phẩm cao cấp NANOSPHERES với công dụng trị nám và trị mụn cực kỳ hiệu quả.

Dòng mỹ phẩm cao cấp LIBERTY Tế Bào Gốc công nghệ kép chứa Kim cương, Vàng, Bạc, Ngọc trai, Đá quí…giúp hỗ trợ điều trị và tái tạo da cực nhanh rất phù hợp để chăm sóc da.

Dòng SURE bao gồm các mỹ phẩm cao cấp kích thước lớn tại Salon hiệu quả nhanh chóng, đa dạng, độc đáo”.

Tuy nhiên, trước việc Cục Quản lý dược liên tiếp đình chỉ và thu hôi sản phẩm cũng như xử phạt vi vi phạm hành chính kinh doanh mỹ phẩm có công thức không đúng với hồ sơ công bố đã được phê duyệt trước đó, nhiều người tiêu dùng cảm thấy lo lắng trước những sản phẩm do công ty này nhập khẩu, phân phối.

Chị Hoài Phương (Hà Nội) lo ngại: "Việc Công ty này kinh doanh mỹ phẩm có công thức không đúng với hồ sơ công bố đã được phê duyệt trước đó cụ thể là như thế nào?  Loại mỹ phẩm đó là gì? Tại sao không nói rõ? Việc kinh doanh sản phẩm này có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của người sử dụng không?"./.

Bá Ngôn / Theo Ngày nay Online