Phản ánh tới toà soạn, chị Nguyễn Thị Mai H. cho biết, tối ngày 10/8, gia đình chị có qua một siêu lớn tại thị trấn Phùng (huyện Đan Phượng, Hà Nội) để mua thực phẩm.

Trong đó, có 2 hộp sữa NutiFood có đường (Fresh Milk 100%), vỏ màu xanh, dung tích 1 lít, giá 51.000đ/ 2 hộp. Lô sản phẩm sữa NutiFood trên được sản xuất lúc 9:28, ngày 18/06/2018, hạn sử dụng đến 18/02/2019. 

Ngay buổi tối hôm đó, khi mở một hộp sữa để cho cả gia đình sử dụng thì chưa thấy có hiện tượng gì. Tuy nhiên, đến sáng ngày 12/10, khi chị H. lấy hộp sữa còn lại ra thì mới tá hoả phát hiện ra một số hiện tượng lạ.

Cụ thể, khi bóc và đổ sữa ra cốc thì thấy hiện tượng sữa trong, chuyển màu xanh lơ. Khi đổ hết cả hộp thì sữa bị vón từng cục, có cặn giống bã đậu, càng về cuối hiện tượng trên xảy ra càng nhiều. Do lo ngại đến sức khoẻ của gia đình, chị H đã tạm ngừng sử dụng sản phẩm và phản ánh tới nhà sản xuất và đơn vị kinh doanh.

Khi đổ ra cốc, sữa NutiFood có hiện tượng vón cục

Khi đổ ra cốc, sữa NutiFood có hiện tượng vón cục

Mặc dù vẫn còn hạn sử dụng

Sản phẩm có hạn sử dụng đến 18/02/2019

Đại diện NutiFood gặp khách hàng

Đại diện NutiFood gặp khách hàng

Đại diện của siêu thị nơi chị mua hàng đã cử nhân viên xuống kiểm tra, xác minh thông tin đúng như chị phản ánh. Ngay sau đó, đại diện siêu thị cùng đại diện NutiFood đã đến xin lỗi và hoàn lại số tiền 51.000đ (2 hộp sữa) mà chị H. đã mua.

"Khi sự việc xảy ra tôi rất bức xúc, đây là sản phẩm ăn uống, thực phẩm không bảo đảm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của con người. Rất may là cốc sữa sau đó tôi chưa trẻ uống. Nếu đã không thì chẳng biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Với gia đình tôi, tính thời điểm hiện tại thì chưa gặp vấn đề gì về sức khoẻ. Chỉ mong rằng, các đơn vị cần kỹ càng hơn trong mọi khâu từ bảo đảm chất lượng sản phẩm, đến vận chuyển, bảo quản... sao cho kỹ càng, nghiêm ngặt. Không sẽ gây hại đến sức khỏe của người tiêu dùng", chị H, chia sẻ.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên sữa NutiFood bị bạn đọc phản ánh về hiện tượng sữa vón cục, chuyển màu dù cho vẫn còn hạn sử dụng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc./.

Tiến Phòng / Reatimes