Ngày 18/7, thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Tuyên Quang cho biết, tại KM 29 – QL2 đường Tuyên Quang – Hà Giang, đoạn đi qua địa bàn thôn Ao Vệ (xã Thái Hoà, Hàm Yên), sau khi tiến hành dừng phương tiện ô tô chở khách mang BKS22B-005.39, đơn vị đã phát hiện trên xe này vận chuyển 1.441 que kem các loại và 150 chiếc kem ốc quế do Trung Quốc sản xuất.

Kinh hoàng kem ốc quế do Trung Quốc sản xuất - Ảnh 2.
 

Tài xế chiếc xe trên là Đoàn Quang Huy(thường trú tại Thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ,tỉnh Thái Nguyên) đã không xuất trình được chứng từ, chứng minh nguồn gốc hợp pháp số hàng hoá trên.

Tài xế Huy khai nhận, hàng hóa này được vận chuyển từ TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai đến huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang để bán.

Kinh hoàng kem ốc quế do Trung Quốc sản xuất - Ảnh 3.
 

Đoàn kiểm tra Đội Quản lý thị trường số 5 đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với tài xế Huy, với hành vi vi phạm kinh doanh hàng hóa nhập lậu (Hàng thực phẩm) không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam theo quy định, không có bản công bố chất lượng sản phẩm kem với số tiền phạt là4.000.000 đồng. Đồng thời, tịch thu và tiêu huỷ toàn bộ số hàng hoá vi phạm.

Nguồn: http://giadinh.net.vn/thi-truong/kinh-hoang-kem-oc-que-do-trung-quoc-san-xuat-20190718121338955.htm

Theo báo Gia đình & xã hội