1. Nên đặt phòng khách sạn sớm nhất có thể

Một khi đã chắc chắn về thời gian và địa điểm du lịch, bạn có thể gọi điện thoại đặt phòng trước ở những khách sạn mà bạn cho là phù hợp.

Việc đặt phòng trước này có rất nhiều lợi thế, nó sẽ giúp bạn không phải loanh quanh tìm phòng khi đến nơi, không phải chịu sự tăng giá một cách bất hợp lý vào những ngày lễ hoặc những ngày hè, thời điểm mà các khách sạn bình dân ở những địa điểm du lịch thường cháy phòng.

Việc đặt phòng sớm có rất nhiều lợi thế.

2. Đặt trực tiếp với khách sạn

Đặt phòng trực tiếp với khách sạn qua điện thoại là cách đơn giản nhất để đảm bảo đặt phòng thành công. Tất cả các khách sạn luôn để dành ra một số phòng nhất định cho khách du lịch không đi theo tour.

Tuy nhiên, cũng cần cảnh giác khi đặt phòng theo cách này. Vào các dịp lễ tết, các khách sạn thường đội giá lên cao với cái cớ “cháy phòng”. Cũng có một số trường hợp một số khách sạn còn “ghim phòng” không bán cho các công ty lữ hành, buộc khách hàng phải mua phòng lẻ với giá cao.

3. Đặt phòng Online

Cách hữu hiệu để ứng phó trong trường hợp “cháy phòng” và bị hét giá cao ngất trời là gọi điện cho các hãng đặt phòng khách sạn online.

Hãy tận dụng bộ phận chăm sóc khách hàng của các hãng đặt phòng trực tuyến. Các nhân viên này biết rõ giá cả của các khách sạn, họ có khả năng thương lượng giá phòng tốt hơn bạn.

Đã có những trường hợp nhân viên đặt phòng trực tuyến tìm được phòng ở cùng khách sạn với giá rẻ hơn là cái giá mà khách sạn trực tiếp đưa ra cho khách hàng.

Hãy tận dụng bộ phận chăm sóc khách hàng của các hãng đặt phòng trực tuyến.

4. Đặt phòng qua những trang web đáng tin cậy 

Để có hiệu quả tốt nhất , bạn nên đặt phòng qua chính website của khách sạn để dễ dàng tìm hiểu thông cáo và đặt được với giá rẻ. Tuy nhiên , nếu không thể tìm được website của khách sạn , bạn cũng có thể đặt qua những trang trung gian.

Tuy nhiên , bạn nên đặt qua những trang có danh tiếng tốt , hoặc do bè bạn giới thiệu thay vì lần mò ra trên internet.  Ngoài ra , để có cái giá tốt , bạn cũng có xác xuất lựa chọn các gói ( deal ) giá rẻ trên các trang web về mua các đồ dùng trực tuyến 

5. Cách chọn khách sạn

Một mẹo mà bất cứ người đi du lịch vào ngày lễ tết nào cũng cần biết chính là cách chọn khách sạn sao cho tiết kiệm mà vẫn thoát hiện trạng “cháy phòng”.

Tâm lý chung của người đi du lịch thông thường là muốn ở những khách sạn ở vị trí trung tâm và các khách sạn giá rẻ. Tuy nhiên, điều này dẫn đến việc các khách sạn giá rẻ ở trung tâm đều hết phòng rất sớm.

Mặc dù bạn có tìm được khách sạn giá rẻ ở khu trung tâm thì trong dịp lễ tết, các loại dịch vụ, đồ ăn thức uống… ở khu vực này đều khá đắt đỏ, cho nên là tính chung chi phí toàn chuyến du lịch, bạn không tiết kiệm được là bao nhiêu.

Cần biết cách chọn khách sạn sao cho tiết kiệm mà vẫn thoát hiện trạng “cháy phòng”.

Hãy chọn những khách sạn ở xa trung tâm và thậm chí có giá đắt hơn một chút, bạn sẽ có một trải nghiệm thoải mái hơn khi không phải chen chúc với các du khách khác, vừa được tận hưởng một khung cảnh yên tĩnh mà giá thức ăn cũng không bị đội lên quá cao.

Nếu thích bạn vẫn có thể di chuyển vào khu trung tâm khi đi chơi. Tính cả tiền di chuyển, giá cả cũng không cao hơn so với khi bạn đặt những phòng ở khu trung tâm sầm uất. 

6.  Mặc cả giá phòng

Thông thường , du khách thường có thói quen thường chấp nhận ngay cái giá niêm yết phòng của các khách sạn. Tuy nhiên , điều này thường chỉ đúng với những khách sạn hạng sang.  Nếu thuê phòng nghỉ ở các khách sạn , nhà nghỉ tầm trung hay giá rẻ , bạn tuyệt đối có thể mặc cả để được cái là giá hợp lý hơn

7. Chọn thời gian du lịch

Đối với các ngày lễ, bạn nên tranh thủ sắp xếp để đặt phòng sớm nhất. Đặt phòng sớm, gọi điện nói chuyện trực tiếp với nhân viên chăm sóc khách hàng ở các hãng đặt phòng online, và chọn địa điểm du lịch khôn ngoan là những điều cần làm để đảm bảo một kì nghỉ với chuyến du lịch thoải mái.

 

Theo Hoàng Quân tổng hợp/Reatimes