Nên mua xăng theo lít

Thay vì mua xăng theo một khoản tiền chẵn như 30.000 đồng, 40.000 đồng, 50.000 đồng,… thì lời khuyên cho bạn là hãy mua xăng theo dung tích.

Mua xăng theo lít cũng là cách để bạn không bị móc túi.

Mua xăng theo lít cũng là cách để bạn không bị móc túi.

Việc mua xăng theo một số tiền nhất định sẽ tạo điều kiện cho các cây xăng dễ dàng gian lận, ăn chặn tiền của bạn bằng cách để máy nhảy số tiền khi người mua không để ý.

Việc mua xăng theo dung tích sẽ giúp nguy cơ bị thiệt hại về kinh tế của bạn giảm xuống dáng kể.

Nên mua xăng theo “cánh taxi”

Những người lái taxi hay chạy xe đường dài thường xuyên phải đổ xăng và họ sẽ có rất nhiều kinh nghiêm trong việc mua xăng, tránh tình trạng gian lận.

Một điều đơn giản có thể thấy thông thường lái xe taxi phải đổ một lượng xăng lớn, vì thế nếu có tình trạng gian lận xảy ra sẽ khiến số tiền chênh lệch có thể lên tới vài trăm nghìn và họ dễ dàng nhận biết được.

Tiếp xúc nhiều, đổ xăng nhiều sẽ giúp họ có nhiều kinh nghiệm hay về địa chỉ những cây xăng chất lượng cũng như những mánh khóe gian lận mà khách hàng thường gặp phải mỗi khi mua xăng.

Tham khảo kinh nghiệm của những lái xe chuyên nghiệp để có những chú ý khi đổ xăng.

Tham khảo kinh nghiệm của những lái xe chuyên nghiệp để có những chú ý khi đổ xăng.

Tham khảo ý kiến của những bác tài sẽ là một cách hữu ích để bạn có thêm những lời khuyên, kinh nghiệm quý báu và sẽ hạn chế được tình trạng bị móc túi khi đi đổ xăng.

Quan sát khi đi đổ xăng

Việc tiến hành đổ xăng vô cùng đơn giản nên chỉ cần một người thực hiện là quá đủ. Nếu bạn vào một cây xăng nào đó thấy tình trạng đổ xăng cho một xe mà có tới hai người thao tác, nghĩa là một người bấm số, một người bơm xăng thì hãy cẩn thận vì rất có thể cây xăng đó đã gian lận.

Ở những cây xăng diễn ra tình trạng như vậy thông thường số xăng thực tế bạn mua được vào xe của mình chỉ bằng khoảng 2/3 với số tiền mà bạn phải bỏ ra mỗi lần mua xăng.

Yêu cầu chuyển đồng hồ về “0”

Chuyển đồng hồ về vạch xuất phát để đảm bảo không gây ảnh hưởng cho bạn khi đổ xăng.

Chuyển đồng hồ về vạch xuất phát để đảm bảo không gây ảnh hưởng cho bạn khi đổ xăng.

Nếu bạn đi đổ xăng mà gặp phải tình trạng nhân viên bán xăng để nguyên đồng hồ từ những lần bơm trước, không cho đồng hồ về “0”mà đã bán xăng cho bạn thì hãy yêu cầu họ cho đồng hồ về đúng vạch xuất phát.

Việc mua xăng tiếp nối như vậy sẽ khiến bạn phải chịu một khoản tiền nhất định từ người đỏ xăng trước đó.

Chọn thời điểm đổ xăng

Xăng giãn nở hay co lại tùy vào nhiệt độ. Buổi sáng tiết trời mát hơn, trong suốt một đêm xăng co lại, giảm thể tích, vì thế, đổ xăng vào thời điểm sáng sớm là bạn có lợi nhất.

Ngược lại, lúc nóng nhất trong ngày, khi ta trả tiền 10 lít xăng nhưng có thể ta chỉ nhận được từ 9,1 – 9,3 lít, phần còn lại chỉ là hơi xăng.

Bạn cũng không nên đổ xăng lúc xe bồn đang bơm xăng vào bồn chứa của cây xăng. Lúc xe bồn đổ xăng vào bồn chứa ào ào, gia tăng áp suất trong bồn chứa xăng của trạm xăng làm xăng giãn nở ra. Khi đó, ta lại phải mua một tỷ lệ khí xăng, hơi xăng.

Cách đổ xăng

Nên bấm cho xăng chảy từ từ vào bình. Khi dòng chảy của xăng vào bình nhanh, mạnh, xăng giãn nở nhiều hơn. Vì vậy, nên đổ xăng để dòng xăng chầm chậm chảy vào bình.

Đổ xăng khi còn 1/2 bình. Nếu để cho bình xăng thật cạn, thì khi đổ xăng, dòng xăng chảy xuống sẽ gặp áp suất lớn hơn, làm cho xăng giãn nở thể tích. Khi xăng còn 1/2 thì khoảng cách từ vòi xăng xuống chỗ xăng mới rơi vào giảm đi và áp suất trong bình xăng không nhiều bằng khi xăng đã cạn bình.

Không mua xăng khi có hai người cùng thao tác

Khi bạn nhận thấy một cột bơm xăng có tới 2 người cùng thao tác: 1 người bơm và một người bấm số, thì có tới 95% khả năng cây xăng có gian lận.

Nhân viên có thể viện lý do rằng vì quá đông khách nên cần 2 người làm cho nhanh, nhưng thực tế có thể, họ đang móc túi khách hàng trắng trợn.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam