Gọi điện trước cho ngân hàng

Bạn nên gọi điện cho ngân hàng thông báo về chuyến đi của mình bao gồm địa điểm và thời gian lưu trú để tránh những vấn đề phát sinh khi sử dụng tài khoản của mình ở nước ngoài.

Sẽ thật là rắc rối khi tài khoản ngân hàng của bạn bị đóng băng khi bạn đang đi du lịch nước ngoài. Thêm vào đó, hãy giữ số điện thoại của ngân hàng trong danh bạ đề phòng trường hợp bạn phải dùng đến.

Để tránh được các chi phí phát sinh không đáng có, bạn cần có cách quản lý túi tiền của mình hợp lý nhất khi đi nước ngoài.

Báo cho ngân hàng khi bạn đi du lịch

Đây là một trong những kinh nghiệm sử dụng tiền khi đi du lịch nước ngoài mà du khách nên nhớ. Bởi vì khi ngân hàng thấy tài khoản thẻ credit card của du khách có thông báo từ nước khác thì giả thiết đầu tiên là nó đã bị xâm nhập.

Và thẻ của du khách sẽ bị ngân hàng đóng băng. Vì thế, khách du lịch nên báo cho ngân hàng mình đăng ký thẻ chính xác thời điểm và quốc gia mà bạn sắp đi du lịch.

Đổi sang tiền của quốc gia mà bạn sắp đi

Đổi tiền của quốc gia khác là một việc cần thiết trong chuyến du lịch của bạn. Vì mỗi quốc gia đều dùng một loại tiền tệ riêng biệt. Ví dụ đi du lịch Thái Lan thì đổi sang tiền Baht, du lịch Campuchia thì đổi sang tiền Riel hay du lịch Hàn Quốc thì đổi sang tiền Won.

Đổi tiền của quốc gia khác là một việc cần thiết trong chuyến du lịch của bạn.

Đổi tiền của quốc gia khác là một việc cần thiết trong chuyến du lịch của bạn.

Và một kinh nghiệm khi đổi tiền ở nước ngoài là du khách đừng nên đổi tiền ở sân bay hay cửa khẩu vì những nơi đó thường đổi rất mắc. Khách du lịch nên đến ngân hàng hay các máy ATM để có được tỷ giá tốt nhất theo thời điểm hiện tại. Nếu như đi tour du lịch thì tốt nhất là du khách nên nhờ HDV đổi để tiện lợi và an toàn nhất.

Không nên sử dụng tiền có mệnh giá quá lớn

Khi đi du lịch nước ngoài thì du khách nên hạn chế trả tiền có mệnh giá lớn, nhất là đối với những nhà hàng bình dân hay khi đi phương tiện công cộng. Ở các nước Đông Nam Á, việc trả số tiền quá lớn cho những người bán hàng rong trên đường phố còn là một điều bất lịch sự.

Bởi vì thu nhập trong ngày của họ rất ít, có khi không bằng một tờ tiền mà du khách đưa ra. Chuẩn bị tiền lẻ khi du khách tính đi dạo chợ, thưởng thức ẩm thực đường phố và mua những đồ lưu niệm xinh xắn là một điều cần thiết.

Sử dụng điện thoại thông minh Smartphone

Nếu chọn đi du lịch cùng với một chiếc điện thoại Smartphone, khách du lịch nên cẩn thận. Nếu không, du khách có thể sẽ bị trừ một khoản tiền khá lớn.

Bởi vì khi điện thoại không có kết nối wifi mà bạn vẫn cập nhật trình ứng dụng hay tìm kiếm thông tin một điểm tham quan nào đó thì có thể tài khoản thẻ tín dụng của du khách sẽ bị trừ tiền phí rất cao.

Nếu chọn đi du lịch cùng với một chiếc điện thoại Smartphone, khách du lịch nên cẩn thận. Nếu không, du khách có thể sẽ bị trừ một khoản tiền khá lớn.

Nếu chọn đi du lịch cùng với một chiếc điện thoại Smartphone, khách du lịch nên cẩn thận. Nếu không, du khách có thể sẽ bị trừ một khoản tiền khá lớn.

Lấy nhầm tiền rách

Những tờ tiền bị rách, cũ hay bị vẽ bậy thường được đưa cho khách du lịch trong quá trình mua bán. Khi nhận tiền thì du khách nên xem cẩn thận và đổi ngay nếu tờ tiền đó bị rách hay cũ. Vì nếu không, bạn cũng sẽ không sử dụng được chúng và chỉ có thể giữ lại làm kỉ niệm sau chuyến đi.

Biết được mức phí rút tiền tại các ATM

Nếu thẻ ATM của bạn có thể sử dụng được tại các cây ATM ở nước ngoài thì đó sẽ là một điều kiện thuận lợi. Tuy nhiên, ở một số nước thì bạn sẽ muốn quan tâm đến mức phí rút tiền khi sử dụng các máy ATM bên ngoài ngân hàng.

Vì vậy lựa chọn một ngân hàng có quan hệ đối tác hoặc liên kết với các ngân hàng khác trên thế giới sẽ giúp bạn tránh được mức phí giao dịch cao khi chuẩn bị cho chuyến du lịch nước ngoài.

Theo dõi phí chuyển đổi tiền tệ

Bạn sẽ có thể phải chịu thêm một số khoản phí khi thực hiện thanh toán chuyển đổi sang USD ngay trong giao dịch. Hãy chọn hình thức thanh toán bằng nội tệ khi được hỏi phương thức thực hiện giao dịch.

Biết rõ tỷ giá đổi tiền trước khi đi du lịch

Điều này sẽ giúp bạn biết khi nào đang nhận được một thỏa thuận không bị hớ và cho phép bạn ước tính được chi phí của tổng thể chuyến du lịch bằng đồng tiền nước mình.

Biết được tỷ giá đổi tiền cũng là một yếu tố quan trọng bạn cần biết để cân đối ngân sách chi tiêu của mình trong suốt chuyến du lịch nước ngoài.

Biết được tỷ giá đổi tiền cũng là một yếu tố quan trọng bạn cần biết để cân đối ngân sách chi tiêu của mình trong suốt chuyến du lịch nước ngoài.

Biết được tỷ giá đổi tiền cũng là một yếu tố quan trọng bạn cần biết để cân đối ngân sách chi tiêu của mình trong suốt chuyến du lịch nước ngoài.

Tránh đổi tiền ở những đại lý hàng hóa hay dịch vụ

Bạn sẽ không nhận được mức tỷ giá tốt nhất khi đổi tiền tại đây và những đại lý này chỉ đổi tiền cho bạn khi bạn sử dụng dịch vụ hoặc mua hàng của họ.

Nếu bắt buộc phải đổi tiền tại các đại lý như vậy, lời khuyên cho khách du lịch nước ngoài là hãy đổi tiền tại các quầy trong khách sạn, sân bay hoặc là ga tàu để có được mức giá tốt hơn những đại lý khác.

Sử dụng tối đa thẻ tín dụng khi du lịch

Khi sử dụng thẻ tín dụng khi đi du lịch nước ngoài bạn cũng nên xem xét kỹ chi phí quy đổi thẻ tín dụng. Nếu bạn là người thường xuyên đi du lịch nước ngoài, bạn có thể mở một tài khoản tín dụng mới không tính phí ngoại hối và tích điểm khi thực hiện giao dịch bằng ngoại tệ.

 

Theo Duy Phan tổng hợp/Reatimes