Tuy nhiên, chất lượng dịch vụ liệu rằng có đúng như những gì mà đơn vị này quảng cáo?

Những dấu hiệu bất thường

Theo chân một khách hàng đến địa chỉ số 458 Xã Đàn, quận Đống Đa, Hà Nội để được vị bác sĩ này tư vấn về các dịch vụ, nhóm PV đã bất ngờ phát hiện nhiều dấu hiệu bất thường.

Vừa bước chân vào cửa, chúng tôi đã được một người phụ nữ tiếp đón nhiệt tình và để “chốt” được khách hàng, nhân viên này liền đánh vào tâm lý nỗi sợ của chị em phụ nữ bằng cách nói những lời “chê bai” khách hàng và tư vấn cần phải thực hiện dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ ngay. Không những thế, nữ nhân viên này còn “nổ” các dịch vụ ở đây hoạt động như bệnh viện; đồng thời không ngớt những lời khen ngợi tay nghề của các bác sĩ, nhất là thạc sĩ - bác sĩ Louis Trần.

Để được chính tay vị bác sĩ này tư vấn, chúng tôi đã phải chở gần 1 tiếng đồng hồ. Nữ nhân viên cho biết, vị bác sĩ này đang thực hiện một ca phẫu thuật cấy mỡ mặt cho khách hàng ở tầng 3 của cơ sở. Cũng theo nữ nhân viên này, các dịch vụ như cấy mỡ mặt, nâng mũi, cắt mí đều được thực hiện tại cơ sở này. Còn những ca đại phẫu như hút mỡ bụng, nâng ngực…thì sẽ liên kết với một đơn vị bệnh viện để thực hiện tại phòng mổ. Điều đáng nói là đội ngũ bác sĩ đều là của Viện thẩm mỹ D’Vincy.

 Nhân viên tư vấn của Viện thẩm mỹ D'Vincy.

 Nhân viên tư vấn của Viện thẩm mỹ D'Vincy.

Bước vào phòng với trang phục như vừa thực hiện phẫu thuật xong, bác sĩ Louis Trần mời vị khách có nhu cầu “đập mặt xây lại” tiến đến ngồi cạnh để nói chuyện. Vị bác sĩ cho biết, nữ khách hàng này cần phải cắt mí, định hình cấu trúc mũi, còn sau này có điều kiện thì cấy thêm mỡ mặt… Chi phí cho một lần cắt mí, lấy mỡ mắt đang có chương trình giảm giá 15 triệu đồng, riêng định hình cấu trúc mũi là 35 triệu đồng.

Để tạo niềm tin với khách hàng, bác sĩ này khẳng định với khách hàng mình sẽ là người thực hiện phẫu thuật cho khách hàng. Không những thế, bác sĩ Louis Trần cho biết, những ca phẫu thuật nâng ngực hay hút mỡ đều được bác sĩ này thực hiện chính.

Theo tìm hiểu của phóng viên, vị bác sĩ này có tên thật là Trần Sinh Lục, và có lẽ vì muốn gây ấn tượng cho khách bằng cái tên hơi Tây nên vị bác sĩ này được gọi là thạc sĩ - bác sĩ Louis Trần tại viện thẩm mỹ trên.

Trong khi đó, trao đổi với PV, đại diện phòng Quản lý hành nghề tư nhân của Sở Y tế Hà Nội cho biết, qua rà soát hồ sơ tại Sở Y tế Hà Nội, đến nay Sở Y tế Hà Nội chưa từng cấp chứng chỉ hành nghề cho bác sĩ Trần Sinh Lục.

 Ngoài sảnh đón tiếp của Viện thẩm mỹ D'Vincy

Vậy việc thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân dưới bàn tay của vị bác sĩ này liệu có thực sự đảm bảo? Bài học về hoạt động thẩm mỹ "chui" gây chết người ở TMV Cát Tường vẫn chưa thể phai.

Viện thẩm mỹ D’Vincy từng bị xử phạt

Cũng theo tìm hiểu của PV, ngày 27/8/2018, xét đề nghị của Trưởng phòng quản lý hành chính y tế tư nhân và sau một thời gian bổ sung và hoàn tất hồ sơ Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền đã ký giấy phép hoạt động, khám chữa bệnh số 735/HNO – GPHĐ cho cơ sở khám, chữa bệnh: Viện thẩm mỹ D’Vincy 458 có địa chỉ tại 458 đường Xã Đàn, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

Theo nội dung của văn bản này, phạm vi hoạt động của cơ sở thẩm mỹ D’Vincy 458 được phép thực hiện kỹ thuật do Giám đốc Sở Y tế phê duyệt. Thời gian làm việc hàng ngày từ 17h30 đến 21h trong ngày (từ thứ 2 đến thứ 6); từ 8h đến 21h trong ngày (thứ 7 và Chủ nhật).

Trước đó, ngày 31/5/2018, UBND quận Đống Đa cũng đã cấp giấy chứng nhận đăng ký số 01E8025964 cho cơ sở Viện thẩm mỹ D’Vincy 458 được phép hoạt động tại địa điểm trên. Theo nội dung văn bản này thì Viện thẩm mỹ D’Vincy 458 được phép hoạt động: Khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ theo chứng chỉ hành nghề số 0009303/BYT – CCHN do Bộ Y tế cấp ngày 9/11/2013 và Quyết định số 3726/QĐO/BYT ngày 20/7/2016 về việc bổ sung phạm vi hoạt động chuyên môn khám, chữa bệnh đối với người hành nghề khám, chữa bệnh.

 Ths.BS. bác sĩ Louis Trần tên thật là Trần Sinh Lục.

 Ths.BS. bác sĩ Louis Trần tên thật là Trần Sinh Lục.

Tuy nhiên, đại diện hoạt động khám chữa bệnh tại đơn vị này về mặt pháp lý là ông Trần Xuân Thạch (SN 1984, trú tại Nghĩa Tân, Cầu Giấy, TP Hà Nội). Hiện bác sĩ này đang làm việc tại Khoa Phẫu thuật tạo hình - Hàm mặt (Bệnh viện Việt Đức). Có thể nói rằng, vị bác sĩ này chỉ được khám chữa bệnh về dịch vụ thẩm mỹ cho khách hàng từ 17h30 trở đi. Vậy việc thăm khám chữa bệnh về dịch vụ thẩm mỹ của các bác sĩ tại viện thẩm mỹ này có đúng theo luật?

Được biết, ngày 12/7/2018, Viện thẩm mỹ D’Vincy đã bị Thanh tra Sở Y tế Hà Nội ra Quyết định xử phạt số 256/QĐ-XPVPHC. Tại thời điểm kiểm tra, xử phạt Thanh tra Sở y tế Hà Nội xác định Viện thẩm mỹ D’Vincy đã quảng cáo, tư vấn cho khách hàng các dịch vụ đại phẫu như cấy mỡ mặt, hút mỡ bụng eo, nâng ngực, nâng mũi nên đã bị xử phạt 17,5 triệu đồng với biện pháp khắc phục là tháo gỡ nội dung quảng cáo dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực trên Internet trong thời hạn 03 ngày kể từ ngày có quyết định xử phạt.

Thế nhưng, cho đến nay, đơn vị này vẫn gần như “thách thức” cơ quan chức năng, dư luận và không hề có một động thái tích cực nào trong vấn đề này.

Theo Song Nghi/Đô Thị Mới