Phản ánh đến các cơ quan báo chí, cư dân T.T.T. cũng là một trong những khách hàng đã thực hiện sử dụng dịch vụ cắt mí ở đây cho biết, vào tháng 03/2019, chị T. có đến địa chỉ 458 Xã Đàn, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội, để thực hiện thẩm mỹ cắt mí mắt (mí trên và mí dưới).

Qua quá trình tư vấn “hùng hồn” của bác sĩ Louis Trần (Trần Sinh Lục), “thực hiện thao tác này, ít nhất 10-15 năm mới phải làm lại và thời gian phẫu thuật cắt mí khá nhanh. Chỉ cần 4-5 ngày là có thể cắt chỉ và sau đó 7-10 ngày là nếp mí trở lại bình thường. Không có sưng, không thâm. Sau phẫu thuật tôi sẽ hoàn toàn tự tin và xinh đẹp với cặp mí mắt của mình”.

Cơ sở D'Vincy thông báo một đằng nhưng hoạt động một nẻo.

Cơ sở Viện thẩm mỹ D'Vincy thông báo một đằng nhưng hoạt động một nẻo.

Với khoản thu phí dịch vụ 15 triệu đồng, chị T. tưởng mình sẽ có một cặp mí – mắt như đúng với những gì đã được tư vấn trước đó, nhưng nào ngờ đâu: “Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật, tôi nhận thấy mắt tôi bị để lại sẹo lớn, mí mắt rất cứng, nhắm mở khó khăn, có hiện tượng co giật cơ mắt, khó nhìn. Tôi có đi khám mắt tại Bệnh viện mắt Quốc tế DND thì được chuẩn đoán bị viêm bờ mi...”.

Cũng theo chị T. khoảng thời gian đó mắt chị có hiện tượng nhức mỏi và cơ giật liên tục. Chị T. cảm thấy kết quả thẩm mỹ không như cam kết và tư vấn của D’Vincy. Khi chị T. đến trực tiếp Viện thẩm mỹ D’Vincy để trao đổi cũng như thỏa thuận và muốn họ có hướng khắc phục hậu quả nhưng trái lại với những việc làm đó là sự đùn đẩy và lẩn tránh của Viện thẩm mỹ, rồi hẹn 3 tháng sau quay lại mới xem xét giải quyết.

Chị T. cho biết thêm, thay vì tích cực tìm giải pháp khắc phục và cải thiện cho tình hình sức khỏe của khách hàng thì đơn vị này lại thể hiện sự vô trách nhiệm, vô đạo đức trong nghề khi bỏ mặc khách hàng.

Phát hiện nhiều sai phạm trong hoạt động của Viện thẩm mỹ D’Vincy

Luật sư Hoàng Văn Việt – Giám đốc công ty luật TNHH Greenlaw cho biết, để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho chị T., bản thân luật sư cũng đã đi tìm hiểu những thủ tục pháp lý của đơn vị này ở sở ban ngành liên quan.

Tự cho mình là Thạc sỹ và là người thực hiện phẫu thuật chính của ekip.

Bác sĩ Louis Trần (Trần Sinh Lục) tự nhận mình là Thạc sĩ và là người thực hiện phẫu thuật chính của ekip.

Theo tìm hiểu của luật sư Việt, trong quá trình khách hàng thực hiện dịch vụ thẩm mỹ cắt mí ở đây thì cơ sở này hoạt động quá giờ cho phép. Cụ thể thời gian hoạt động của cơ sở này được Sở Y tế Hà Nội cấp giấy phép hoạt động, khám chữa bệnh số 735/HNO - GPHĐ. Theo đó, phạm vi hoạt động của cơ sở Thẩm mỹ D’Vincy 458 được phép thực hiện các dịch vụ kỹ thuật do Giám đốc Sở Y tế phê duyệt, thời gian làm việc hàng ngày từ 17h30 đến 21h00 trong ngày (từ thứ 2 - thứ 6); từ 8h00 - 21h00 trong ngày (thứ 7 và Chủ nhật). Thế nhưng, thời điểm khách hàng T. thực hiện tư vấn cũng như thực hiện sử dụng dịch vụ lại không nằm trong khoảng thời gian trên.

Cũng theo luật sư Việt, qua tìm hiểu, bản thân bác sĩ Louis Trần (Trần Sinh Lục) tự cho mình là chuyên gia, thạc sĩ về lĩnh vực thẩm mỹ cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa hề có giấy chứng chỉ hành nghề. Trong khi đó, đại diện của Viện thẩm mỹ này là bác sĩ Trần Xuân Thạch và được biết bác sĩ này đang đang làm việc tại Khoa Phẫu thuật tạo hình - Hàm mặt (Bệnh viện Việt Đức). Vì vậy, ngoài thời gian được hoạt động thì vị bác sĩ này không thể nào có mặt tại sơ sở này được.

Trên website và fanpage Facebook của Viện thẩm mỹ này quảng cáo rằng, các dịch vụ của Viện thẩm mỹ do đội ngũ bác sĩ “giàu kinh nghiệm” thực hiện gồm bác sĩ Hoàng Khải, Loui Trần - Trần Sinh Lục, Huy Tùng thực hiện.

Bác sĩ Trần Xuân Thạch từng thừa nhận trên báo, bác sĩ Hoàng Khải và bác sĩ Huy Tùng là các bác sĩ học việc tại Viện thẩm mỹ D’Vincy. Các bác sĩ này chưa có chứng chỉ hành nghề và không được phép trực tiếp phẫu thuật, kể cả các ca tiểu phẫu. Theo quy định của Viện thẩm mỹ D’Vincy, trong mỗi ca mổ, các bác sĩ học việc chỉ được phép tham gia các công việc sau: Chuẩn bị các dụng cụ cho ca mổ, phụ mổ và thực hiện việc chụp ảnh, quay clip để lưu trữ các thông tin của khách hàng.

Không những thế, việc thực hiện phẫu thuật như hút mỡ bụng, nâng ngực, bơm mỡ mặt... vẫn diễn ra thường xuyên tại cơ sở này.

Việc thực hiện phẫu thuật như hút mỡ bụng, nâng ngực, bơm mỡ mặt... vẫn diễn ra thường xuyên tại cơ sở này.

Theo tìm hiểu của PV, trên mạng xã hội Facebook còn xuất hiện nhiều clip của đơn vị (https://www.facebook.com/vienthammydvincy/videos/2011209389174587/) ghi lại hình ảnh các ekip bác sĩ đang thực hiện các ca phẫu thuật như bơm mỡ mặt, nâng ngực, hút mỡ bụng... Các bác sĩ trong livestream của Viện thẩm mỹ D’Vincy vừa thực hiện các ca phẫu thuật, vừa tương tác với những khách hàng đang xem trực tiếp bằng cách trò chuyện, trả lời câu hỏi.

Thế nhưng, theo bác sĩ Trần Xuân Thạch, việc thực hiện livestream trong giờ hành chính của Viện thẩm mỹ D’Vincy thực ra là việc phát lại các đoạn video được quay từ trước đó. Tuy nhiên, trên thực tế livestream có nghĩa là “phát sóng trực tiếp” những gì đang xảy ra ở thời điểm hiện tại (gương mặt, cảnh vật, sự kiện...) cho mọi người thấy qua internet và mọi tương tác đều diễn ra một cách trực tiếp. Vậy, tại sao đại diện Viện thẩm mỹ này lại lấp liếm và bao biện rằng đó chỉ là quay lại các video được quay trước đó?!

Có thể nói, đây cũng chỉ là một trong những đơn vị có những vi phạm  mà cho đến nay vẫn chưa hề khắc phục. Sự bùng nổ các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ, việc nhiều spa, Viện thẩm mỹ sử dụng những bác sĩ chưa có chứng chỉ hành nghề, tay nghề kém, thiếu uy tín rồi “thổi phồng” hình ảnh trên mạng xã hội khiến nhiều người ôm mộng thành “mỹ nhân”, bỏ hàng đống tiền để làm đẹp rồi phải chịu những hậu quả khôn lường.

Ngày 12/7/2018, Thanh tra Sở y tế Hà Nội đã ký Quyết định số 256/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính về Y tế đối với bác sĩ Trần Xuân Thạch về hành vi quảng cáo dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ trên internet mà không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi quảng cáo theo quy định. Số tiền xử phạt là 17 triệu 500 nghìn đồng.

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở cũng yêu cầu ông Thạch tháo dỡ các nội dung quảng cáo các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, phẫu thuật thẩm mỹ trên internet.

Theo Nguyễn Chiêm - Song Nghi/Đô Thị Mới