Như đã phản ánh từ trước, chúng tôi đã đăng tải một loạt bài viết liên quan tới Viện thẩm mỹ D’Vincy có 2 cơ sở tại số 458 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội và 286 Nguyễn Văn Cừ, thành phố Vinh, Nghệ An hoạt động trái phép. Cụ thể, D’Vincy ngang nhiên quảng cáo vượt quá phạm vi hoạt động, trong quá trình khách hàng thực hiện dịch vụ thẩm mỹ cắt mí ở đây thì cơ sở này hoạt động quá giờ cho phép. Không những vậy, bác sĩ Louis Trần (Trần Sinh Lục) của cơ sở này tự cho mình là chuyên gia, thạc sĩ về lĩnh vực thẩm mỹ song cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa rõ bác sĩ này có giấy chứng chỉ hành nghề hay chưa.

Viện thẩm mỹ D'Vincy hoạt động sai phép.

Viện thẩm mỹ D'Vincy hoạt động sai phép.

 

Chính bác sĩ Trần Xuân Thạch – bác sĩ chính của Thẩm mỹ viện D’Vincy từng thừa nhận trên báo, bác sĩ Hoàng Khải và bác sĩ Huy Tùng (được D’Vincy quảng cáo là các bác sĩ phẫu thuật chính) lại là những người học việc tại Viện thẩm mỹ này. Các bác sĩ này chưa có chứng chỉ hành nghề và không được phép trực tiếp phẫu thuật, kể cả các ca tiểu phẫu.

Để xác minh thêm thông tin trên, PV đã điều tra và phỏng vấn ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng Phòng quản lý hành nghề y dược tư nhân, Sở Y tế Hà Nội. Liên quan đến một đội ngũ y bác sĩ (Hoàng Khải, Louis Trần - Trần Sinh Lục, Huy Tùng) tự cho mình là những người “giàu kinh nghiệm” tư vấn, thực hiện chính trên website cũng như mạng xã hội Facebook một cách rầm rộ, ông Trung cho biết, cơ sở này chỉ đăng ký hoạt động dưới tên của bác sĩ Trần Xuân Thạch.

“Chúng tôi không nhận được thông báo có bác sĩ Lục, bác sĩ Khải, bác sĩ Tùng. Bác sĩ Lục có đăng ký thực hành ở bệnh viện Hà Thành nhưng việc cấp chứng chỉ hành nghề liên quan tới Bệnh viện Việt Đức và Bộ Y tế, không thuộc thẩm quyền của Sở Y tế. Chúng tôi không rõ bác sĩ Lục đã được cấp phép hay chưa”, ông Trung nói.

Để xác minh tiếp thông tin theo câu trả lời của vị đại diện Sở Y tế Hà Nội, ngày 10/6, chúng tôi đã gửi công văn tới Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức nhưng đến tận ngày 26/7, chúng tôi mới nhận được công văn từ bệnh viện này với nội dung “ngắn gọn” như sau:

“Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức hiện không có ông Trần Sinh Lục trong danh sách nhân viên đang làm việc và công tác tại bệnh viện. Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức không có nhiệm vụ và chức năng cấp chứng chỉ hành nghề vì vậy không thể trả lời câu hỏi của quý báo về việc ông Trần Sinh Lục đã được cấp chứng chỉ hành nghề hay chưa”.

Như vậy, câu trả lời của Sở Y tế Hà Nội và Bệnh viện Việt Đức có sự không đồng nhất? Câu hỏi đặt ra ở đây là liệu có ẩn tình gì trong đó hay không?

Chưa kể, chúng tôi đã liên hệ đặt lịch làm việc với Bệnh viện Việt Đức từ ngày 27/3 nhưng bệnh viện này lại vòng vo không có câu trả lời cho báo chí, chỉ đến khi báo gửi công văn sang thì 1 tháng sau mới có câu trả lời.

Đến thời điểm hiện tại, thông tin về bác sĩ Trần Sinh Lục – người được Thẩm mỹ viện D’Vincy quảng cáo là chuyên gia phẫu thuật chính cho khách vẫn là một ẩn số, chưa rõ đã được cấp chứng chỉ hành nghề hay chưa?

Được biết, ngày 12/7/2018, Thanh tra Sở y tế Hà Nội đã ký Quyết định số 256/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính về Y tế đối với bác sĩ Trần Xuân Thạch về hành vi quảng cáo dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ trên Internet mà không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi quảng cáo theo quy định. Số tiền xử phạt là 17.500.000 đồng. Thanh tra Sở cũng yêu cầu ông Thạch tháo dỡ các nội dung quảng cáo các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, phẫu thuật thẩm mỹ trên Internet.

Mặc dù bị phạt, nhưng cho tới nay, Viện thẩm mỹ D’Vincy vẫn ngang nhiên quảng cáo rầm rộ bất chấp sự quản lý của các cơ quan chức năng.

Có thể nói, đây cũng chỉ là một trong những đơn vị có những vi phạm  mà cho đến nay vẫn chưa hề khắc phục. Sự bùng nổ các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ, việc nhiều spa, viện thẩm mỹ sử dụng những bác sĩ chưa có chứng chỉ hành nghề, tay nghề kém, thiếu uy tín rồi “thổi phồng” hình ảnh trên mạng xã hội khiến nhiều người ôm mộng thành “mỹ nhân”, bỏ hàng đống tiền để làm đẹp rồi phải chịu những hậu quả khôn lường.

Theo Hồng Phong/Đô thị mới