Ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục An toàn lao động và Tập đoàn 3M của Hoa Kỳ  - Ảnh 1

Cục trưởng Cục An toàn lao động Hà Tất Thắng (bên phải) và Giám đốc Quốc gia Tập đoàn 3M tại Việt Nam Sung Jong Yoon (bên trái) ký kết Biên bản ghi nhớ.

Tham dự lễ ký kết có Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Hà, lãnh đạo Cục An toàn lao động và các đơn vị liên quan, lãnh đạo Tập đoàn 3M…

Phát biểu tại lễ ký kết, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà khẳng định, Việt Nam đang đẩy mạnh việc thực hiện Luật an toàn, vệ sinh lao động, trong đó, có việc triển khai mạnh mẽ cải cách hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp. Giải quyết các thách thức về an toàn, vệ sinh lao động luôn là một yêu cầu đặt ra trong các chính sách an sinh xã hội và trong nỗ lực xây dựng một cộng đồng an toàn trong hợp tác giữa Việt Nam với các đối tác. Những nỗ lực đó đã được thực hiện thông qua các chương trình, dự án và các thỏa thuận hợp tác với các tổ chức quốc tế, các chính phủ trong khu vực ASEAN, châu Á và trên toàn thế giới.

Ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục An toàn lao động và Tập đoàn 3M của Hoa Kỳ  - Ảnh 2

Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà ghi nhận, đây là cơ hội để hai bên có thể chia sẻ kinh nghiệm, các điển hình tốt ở các quốc gia nhằm xây dựng các Quy chuẩn kỹ thuật an toàn...

Với việc ký kết Thỏa thuận hợp tác, trong thời gian tới, Bộ LĐ-TB&XH cùng Tập đoàn 3M sẽ phối hợp triển khai các sáng kiến, chương trình và dự án hợp tác dựa trên Chương trình quốc gia về an toàn, vệ sinh lao động giai đoạn 2016-2020 của Chính phủ.

Ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục An toàn lao động và Tập đoàn 3M của Hoa Kỳ  - Ảnh 3

Lễ ký kết triển khai các hoạt động hỗ trợ giảm thiểu tai nạn lao động, nâng cao sức khỏe và an toàn cho người lao động.

Chia sẻ tại lễ ký kết, đại diện Tập đoàn 3M cho biết, an toàn và sức khỏe của người lao động là một phần quan trọng trong sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Theo thống kê của Tổ chức Lao động quốc tế, hằng năm có 2,3 triệu công nhân tử vong. Ước tính, tổn thất do tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp chiếm đến hơn 4% GDP hằng năm của thế giới.

Tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp gây thiệt hại đặc biệt ở các quốc gia đang phát triển, nơi một số lượng lớn người dân đang tham gia vào các hoạt động nguy hiểm bao gồm sản xuất, xây dựng, chế biến gỗ, khai khoáng và là một trong những nguyên nhân chính của nghèo đói, ảnh hưởng đến toàn bộ gia đình và xã hội.

Ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục An toàn lao động và Tập đoàn 3M của Hoa Kỳ  - Ảnh 4

Đại diện Tập đoàn 3M cho biết, an toàn và sức khỏe của người lao động là một phần quan trọng trong sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Đại diện Tập đoàn 3M khẳng định, việc ký kết thỏa thuận sẽ tạo ra một khuôn khổ chính thức hơn cho quan hệ đối tác công tư, tăng cường nhận thức, chia sẻ kiến thức và chuyên môn toàn cầu. Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà cũng cho rằng, đây là cơ hội để hai bên có thể chia sẻ kinh nghiệm, các điển hình tốt ở các quốc gia nhằm xây dựng các Quy chuẩn kỹ thuật an toàn để nâng cao hiệu quả cho việc bảo vệ sức khỏe người lao động và đảm bảo an toàn lao động, giúp phòng ngừa tai nạn lao động và hỗ trợ kiến thức cho người lao động sử dụng các trang thiết bị bảo hộ cá nhân có liên quan đến sức khỏe và an toàn lao động tại Việt Nam. Thông qua chương trình hợp tác này, Tập đoàn 3M cũng sẽ có sự hỗ trợ về kỹ thuật nhằm nâng cao nhận thức của người lao động, xây dựng văn hóa an toàn trong các ngành công nghiệp và các nhóm ngành liên quan khác ở Việt Nam

Nguồn: http://baodansinh.vn/ky-ket-ban-ghi-nho-hop-tac-giua-cuc-an-toan-lao-dong-va-tap-doan-3m-cua-hoa-ky-d104001.html

Theo baodansinh.vn