Do vậy, bạn có thể tham khảo một vài kinh nghiệm sau để di chuyển an toàn trong mùa mưa.

Luôn duy trì sự tập trung

Khi điều khiển phương tiện trong mùa mưa, để tránh gây tai nạn, bạn cần tỉnh táo và tập trung cao độ vào tay lái, không nên sử dụng điện thoại di động, kể cả nghe đài hay nghe nhạc trong khi lái xe.

Bạn cũng phải thường xuyên quan sát xung quanh khi xe di chuyển để tránh xuất hiện những điểm mù giữa xe của mình và các phương tiện khác đang lưu thông trên đường, nhất là những chiếc xe tải và xe có rờ mooc.

Giảm tốc độ di chuyển trong trời mưa

Giảm tốc độ di chuyển trong trời mưa

 

Giảm tốc độ di chuyển

Bạn cần nhớ, nếu tăng tốc độ xe trong khi trời mưa rất nguy hiểm. Khi xe tiến vào quãng đường lầy lội, việc đầu tiên bạn cần làm là nhả nhẹ chân ga hay giảm tốc độ ngay lập tức để tránh cho các bánh xe không bị trượt.

Khi chạy xe với tốc độ chậm, bạn sẽ có thêm thời gian để phản ứng chính xác với những tình huống nguy hiểm có thể xảy ra khi trời mưa. 

Mặc áo mưa sáng màu, gọn gàng

Nếu không muốn gặp nạn do áo mưa cuốn vào xe, tốt hơn hết bạn nên lựa chọn áo mưa kiểu quần và áo tách rời để đi đường trong những ngày mưa gió giật mạnh.

Áo mưa bộ có ưu điểm là tiết diện cản gió thấp, vì thế khi điều khiển phương tiện giao thông, bạn sẽ không lo vạt áo bị bay gây trở ngại nữa.

Không cố lái xe vào chỗ trũng

Khi phải di chuyển khi trời mưa, tốt nhất là bạn nên tránh những đoạn đường bị ngập nước. Nếu nhà bạn nằm trong khu vực thường bị ngập nước thì hãy chủ động theo dõi thời tiết để tìm giải pháp thích hợp nếu biết rằng con đường ấy có thể biến thành sông.

 

Bị rơi vào một hố sâu giữa một biển nước mênh mông thật sự là một tai họa lớn. Nếu buộc phải đi vào một đoạn đường bị ngập, bạn hãy cố gắng xác định độ ngập của mặt đường trước khi quyết định đi tiếp hay quay lại bằng cách so sánh mặt nước so với độ cao của vỉa hè hay mức độ chìm trong nước của lốp xe khác đang di chuyển giữa đường.

Nếu đó là đoạn đường quen thuộc, bạn hãy cố nhớ ra những vị trí có ổ gà hay ổ voi để tránh lao vào và gặp họa bất ngờ.

Luôn bật đèn xe khi di chuyển trong mùa mưa

Trong thời tiết mưa bão, tầm nhìn thường bị hạn chế và khó điều chỉnh được xe linh hoạt. Vì thế, bạn nên chủ động bật đèn xe khi đi lại trong ngày mưa bão để nhìn rõ đường phía trước và đánh tín hiệu cho các xe đi ngược chiều. Tuy nhiên, bạn cần tránh không bật đèn pha khi có xe chạy đối diện vì nó sẽ gây nguy hiểm cho cả hai khi lưu thông.

Theo Giadinhvietnam.com