Câu nói của minh tinh nổi tiếng người Pháp Brigitte Bardot đã phần nào tóm gọn về ý nghĩa cuộc đời của người phụ nữ. Cuộc đời tuy có thể dài rộng đó, nhưng liệu sau này khi già nua, hồi tưởng lại quá khứ, chúng ta từng có một thời điểm “vàng son” nào nó để nhớ đến rồi an yên nở một nụ cười mãn nguyện, hay cuộc đời cứ thế mà vùn vụt trôi qua?

Làm mẹ

Trong một video truyền cảm hứng trên Internet có nội dung phỏng vấn những cụ bà với câu hỏi “Trong cuộc đời của mình, bà cảm thấy muốn trở lại thời điểm nào?”. Một câu trả lời khiến rất nhiều người “rung động” đó là: Tôi muốn trở lại thời gian làm mẹ, ôm những đứa trẻ của mình trong tay. Nếu được quay trở lại thời điểm đó, tôi sẽ âu yếm, trò chuyện với chúng thật nhiều trước khi chúng lớn lên và đi xa.

Nếu nói làm mẹ là sứ mệnh của tất cả phụ nữ thì sẽ thật nặng nề, nhưng không thể phủ nhận làm mẹ là một trong điều đẹp đẽ, giản đơn và bản năng nhất trong cuộc đời mỗi phụ nữ.

 

Sự thay đổi to lớn về thể chất, tinh thần như chứng đãng trí, làn da rạn, thân hình không thon gọn,... khi mang trong mình một sinh linh; những đau đớn khi “vượt cạn”; những vất vả và trách nhiệm nuôi dạy những đứa trẻ,... Cả một quá trình dài thâu tóm vỏn vẹn trong hai từ “Làm mẹ”.

Hơn tất thảy những khó khăn, thử thách đó là niềm hạnh phúc khi con cất tiếng nói đầu đời, bước đi đầu tiên, là niềm tự hào của người mẹ khi mang đến cho đời một bác sĩ, một kỹ sư, một y tá, một công nhân tương lai,... Là khi chúng ta già đi, những nét son mờ phai nhưng vẫn sẽ được tiếp tục duy trì trên khuôn mặt, hình hài của thế hệ nối tiếp.

Cho đến giờ khi ngoài sáu mươi, mẹ tôi vẫn thường có những câu nói bắt đầu với: “Nếu không vì lũ con thì…”

Trong dấu… thường là:

  • Tao theo nghề ngoại giao rồi.
  • Tao học đại học rồi
  • ...

Nghe thì có vẻ nhiều hờn trách, nhiều nuối tiếc đấy, nhưng chúng tôi biết, mẹ sẽ vẫn luôn chọn được làm mẹ.
Hãy bỏ đi suy nghĩ cố hữu rằng phụ nữ ở thời điểm làm mẹ luôn là luộm thuộm, xấu xí, không thể làm đẹp,... Hiện có rất nhiều các dòng mỹ phẩm cực kỳ thân thiện với phụ nữ mang thai và nuôi con nhỏ như các bộ mỹ phẩm có chiết xuất từ vàng 24k vô cùng lành tính. Song hành cùng làm đẹp, hãy để làm mẹ thực sự là thời điểm “vàng son” trong cuộc đời.

Theo đuổi yêu thích và đam mê

Có những ước mơ to lớn, có những ước mơ bé nhỏ, nhiều người cho rằng, chỉ “những kẻ mộng mơ” mới suốt ngày mải mốt theo đuổi đam mê. Tuy nhiên cuộc sống sẽ trọn vẹn ý nghĩa hơn khi chúng ta biết được điều ta đam mê là gì và dám một lần theo đuổi nó. Đặc biệt với phụ nữ, khi xung quanh chúng ta có quá nhiều “rào cản” từ vô hình đến hữu hình. Nên nhớ, mỗi người chỉ có một lần để sống, hãy thử một lần sống cho chính mình.

Có người đam mê trở thành ca sĩ nhưng lại phải an phận là một viên chức chỉ vì áp lực “một công việc ổn định”. Có người mong muốn được là kỹ sư cơ khí nhưng phải chọn một “nghề nữ tính” hơn. Có người thích tóc tém, xăm mình nhưng không dám chỉ vì “quá khác với đám đông”

“Chỉ đơn giản như dùng một bộ mỹ phẩm không phải thị hiếu đám đông”

Thời điểm vàng son của phụ nữ chẳng đâu xa xôi mà ngay trong những điều đơn giản nhất, đó là khi dám theo đuổi đam mê, dám làm điều mình thích. Cô gái 18 tuổi rong ruổi khắp thế giới để thỏa đam mê nhiếp ảnh thay vì vào trường đại học. Nữ người mẫu dám tạm gác sự nghiệp để trở thành mẹ bỉm sữa,... Đơn giản hơn như khi chúng ta dám đi giày bệt thay vì cao gót, son trầm thay cho son đỏ, dùng bộ mỹ phẩm không phải thị hiếu đám đông, chỉ đơn giản vì chúng ta yêu thích.

Yêu quý vẻ đẹp của chính mình

“Biểu tượng sex” đoạt giải Oscar người Ý Sophia Loren từng nói “Không gì khiến người phụ nữ xinh đẹp hơn là niềm tin rằng nàng xinh đẹp”.

Nhiều người dành mỗi ngày trong gương để tự vấn về những điểm mà họ cho là chưa hoàn hảo trên khuôn mặt họ như: Mắt quá bé, mặt tròn, mũi tẹt,...Thông điệp truyền thông “níu giữ thanh xuân để níu giữ vẻ đẹp” của nhiều hãng mỹ phẩm cũng khiến cho quan niệm về ĐẸP trở nên sai lệch khi tạo ra suy nghĩ: Sắc đẹp chỉ tồn tại ở thời tuổi trẻ.

Thời điểm mà bạn nhận ra là mình thực sự đẹp, bạn tự hào về những đường nét bạn đang có, bạn yêu sự mặn mà ở tuổi “đã xế chiều” của mình, ngay chính tại thời điểm đó bạn đã đạt một dấu mốc “vàng son” trong cuộc đời.

Với DeAura Việt Nam, sau cả một quá trình trên ba năm nghiên cứu tâm lý khách hàng đã chỉ ra rằng: Không nhất thiết phải nỗ lực để tái hiện thanh xuân rực rỡ bởi ở độ tuổi nào phụ nữ cũng mang một vẻ đẹp riêng biệt và nên tận hưởng điều đó. Sứ mệnh của mỹ phẩm nên là giúp phụ nữ trân trọng vẻ đẹp ở thì hiện tại hơn là cố gắng “cứu vãn” một vẻ đẹp trong quá khứ.

Theo Song Linh/Đô Thị Mới