Theo thông tin mới nhất trên báo Pháp luật Việt Nam, trên trang Facebook Yên Bái 24h mới chia sẻ bài viết, nội dung: 19h ngày 22/4 chị Nguyễn Thị Dịu đưa con trai đi dự sinh nhật bạn tại nhà anh Đinh Công Tới, Đinh Thị Đào tại khu 2 Thị trấn Trạm Tấu (huyện Trạm Tấu, Yên Bái).

Sắp xếp bánh kẹo, trong số đó có gói thạch hãng rau câu Long Hải, chị Dịu chợt nhớ, một người bạn của chị ở Trạm Tấu phát hiện một chiếc thạch có dị vật trong lúc đi dự sinh nhật và sau đó đã đăng lên trang Facebook cá nhân của mình.

Sản phẩm thạch có dị vật được bạn đọc chia sẻ trên Facebook.

Sản phẩm thạch có dị vật được bạn đọc chia sẻ trên Facebook.

Chị Dịu nhắc nhở: “Thạch rau câu Long Hải hôm nọ có người bạn đăng lên là có dị vật, mọi người cẩn thận nhé”. Sau đó, chị Dịu lấy một chiếc thạch để minh họa cho mọi người biết, thì vô tình lấy đúng một chiếc thạch cũng có dị vật màu đen ở bên trong.

“Mọi người lập tức ngừng liên hoan, kiểm tra kĩ lại chiếc thạch, phía bên trong chiếc thạch, giữa lớp thạch rau câu trong suốt màu vàng có một vật thể màu đen, hình dáng và kích thước giống hệt một con muỗi, dù sản phẩm vẫn còn nguyên bao bì”, chị Dịu cho biết.

Gói Thạch trên là do chị Đinh Thị Đào mua ở hàng tạp hóa Lan Trung, khu 2 thị trấn Trạm Tấu. Trên bao bì chiếc thạch ghi rõ đây là sản phẩm thạch rau câu hương vị dứa, sản xuất tại Công ty TNHH Long Hải.

Hình ảnh được chị Dịu chia sẻ trên trang Facebook cá nhân.

Hình ảnh được chị Dịu chia sẻ trên trang Facebook cá nhân.

Nhằm cảnh báo tới người tiêu dùng, chị Dịu đã chụp ảnh lại và đăng lên Facebook cá nhân. Sau đó, được một người bạn làm bên ngành văn hóa chia sẻ lên trang mạng xã hội.

Trước đó, như đã đưa tin, khách hàng Hà Thị Nam Phương - giáo viên trường THCS Võ Thị Sáu (Thị trấn Trạm Tấu - huyện Trạm Tấu - tỉnh Yên Bái) chia sẻ những hình ảnh về sản phẩm thạch rau câu Long Hải có chứa dị vật bên trong trên trang Facebook cá nhân đã thu hút hàng trăm sự quan tâm chia sẻ, bình luận của bạn bè.

Đa số đều bày tỏ sự bức xúc, lên án sự tắc trách không thể chấp nhận được của nhà sản xuất bởi thạch rau câu là món ăn khoái khẩu của hầu hết trẻ em. Hơn nữa, nhãn hàng thạch rau câu Long Hải vốn được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn.

Hoảng hốt thạch rau câu Long Hải có chứa dị vật bên trong (Ảnh Facebook)

Hoảng hốt thạch rau câu Long Hải có chứa dị vật bên trong (Ảnh Facebook)

Trao đổi với báo giới, chị Phương cho biết: Chị hoảng hốt phát hiện sản phẩm "thạch có ruồi" khi đang liên hoan sinh nhật con. "Khi các cháu đang vui vẻ liên hoan, một cháu bé đã hốt hoảng kêu lên "trong thạch có ruồi". Mọi người lập tức ngừng liên hoan, kiểm tra kĩ lại chiếc thạch thì thấy bao bì chiếc thạch vẫn còn nguyên. Phía bên trong chiếc thạch, giữa lớp thạch rau câu trong suốt màu vàng có một vật thể màu đen, hình dáng và kích thước giống hệt một con ruồi".

"Túi thạch đó được mua tại cửa hàng Nghĩa Thơm tại thị trấn Trạm Tấu. Trên bao bì chiếc thạch ghi rõ đây là sản phẩm thạch rau câu hương vị cam, sản xuất tại công ty TNHH Long Hải. Địa chỉ sản xuất tại Cụm CN Gia Lộc 1 - Huyện Gia Lộc - tỉnh Hải Dương" - chị Phương nói.

Những hình ảnh từ Facebook của chị Phương được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Những hình ảnh từ Facebook của chị Phương được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Trước thông tin "thạch rau câu Long Hải chứa dị vật', PV tờ Chất Lượng Việt Nam đã nhanh chóng liên hệ đến Công ty TNHH Long Hải để xác minh sự việc.

Sau khi tận mắt nhìn hình ảnh sản phẩm Long Hải bị lỗi mà PV gửi, đại diện phía công ty Long Hải, ông Phạm Hữu Tuấn - Trưởng phòng Marketing thẳng thắn thừa nhận: "Đây là sản phẩm của Long Hải, nhưng dị vật bên trong chưa thể xác định được"

Ông Tuấn cho biết: Quy trình sản xuất thạch rau cầu vô cùng quy củ, tuy nhiên sự cố đáng tiếc "có sinh vật lạ" này có thể từ trong tinh đường"

Cũng theo ông Tuấn, đã nhiều năm làm việc tại Long Hải nhưng đây là trường hợp sai sót đầu tiên của công ty mà ông biết. Thông qua Chất lượng Việt Nam, ông Tuấn đại diện công ty gửi lời xin lỗi đến người tiêu dùng và đặc biệt khách hàng Nam Phương.

"Đây là sự cố hi hữu của công ty Long Hải, công ty hứa sẽ kiểm tra nguyên liệu và siết chặt quy trình sản xuất hơn nữa. Hi vọng người dùng tiếp tục ủng hộ Long Hải" - ông Tuấn nói.

Như vậy, chỉ trong 5 ngày, trên địa bàn huyện Trạm tấu liên tiếp phát hiện 2 trường hợp có dị vật là côn trùng trong sản phẩm thạch rau câu Long Hải. Đây chỉ là 2 trường hợp do người tiêu dùng cẩn thận kiểm tra trước khi ăn nên mới phát hiện được.

Tuy nhiên, có hay không có những dị vật tương tự trong số hàng nghìn chiếc thạch mà các cháu nhỏ vô tư bóc ăn hàng ngày?

Tác hại của việc ăn phải những thực phẩm có chứa dị vật này ra sao đối với sức khỏe của các cháu ?

Trên nhiều diễn đàn mạng xã hội, người tiêu dùng đã tuyên bố tẩy chay và kêu gọi tẩy chay thạch rau câu Long Hải. Rất nhiều ý kiến đề nghị nhà sản xuất phải làm rõ nguyên nhân có dị vật trong sản phẩm và thể hiện trách nhiệm đối với người tiêu dùng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc./.

Theo Quý Dương (Tổng hợp) / Gia đình Việt Nam