Một mã hàng hai câu trả lời từ Sen Đỏ

Sự việc của chị L.P.D. (sống tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) được chúng tôi phản ánh trước đó trong bài viết "Cảnh báo: Không mua hàng trên sàn thương mại điện tử Sen Đỏ vẫn bị giao tận nhà" không phải là trường hợp duy nhất. Mới đây, PV tiếp tục nhận được thông tin, chị T.L. ( sống ở Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội ) cũng gặp phải tình huống tương tự.

Cụ thể, ngày 25/12/2018, chị T.L. cũng nhận được một gói hàng dù bản thân chị không hề thực hiện bất kỳ một giao dịch nào từ Sen Đỏ. Tuy nhiên, khi chị T.L. phản ánh tới Sen Đỏ thì còn bị tư vấn viên của Sen Đỏ từ chối rằng, đơn hàng này không xuất phát từ hệ thống và không liên quan gì tới Sen Đỏ.

Kiện hàng mà chị T.L không hề đặt mua nhưng vẫn phải thanh toán.

Đơn hàng mà chị T.L. không hề đặt mua nhưng vẫn bị giao tận nhà.

Chị T.L bức xúc cho biết: “Tôi chưa từng thực hiện giao dịch hay có tài khoản trên Sen Đỏ nhưng mới đây lại nhận được một gói hàng của Sen Đỏ giao đến và phải thanh toán…”

“Sau đó, tôi đã gọi đến tổng đài của Sen Đỏ để xác minh thông tin đơn hàng thì bị tư vấn viên Sen Đỏ từ chối mã đơn hàng. Họ nói rằng, đơn hàng của tôi không xuất phát từ hệ thống của họ và không liên quan gì đến Sen Đỏ”, chị T.L. cho biết thêm.

Để tìm hiểu sâu hơn vấn đề này ngày 09/01, trong vai là khách hàng PV đã gọi điện đến tổng đài của Sen Đỏ và xác nhận thêm thông tin về gói hàng không mua mà phải thanh toán của chị T.L., thì bất ngờ thay, câu trả lời mà PV nhận được lại hoàn toàn khác.

Nhân viên tổng đài Sen Đỏ yêu cầu PV kiểm tra lại tài khoản trên Sen Đỏ xem có đặt mua hàng hay không. Khi PV cho biết, bản thân chị T.L. không có tài khoản trên hệ thống thì chỉ vài giây sau khi kiểm tra, nhân viên lại trả lời rằng trên hệ thống có thấy một mã đơn hàng của chị T.L. có trị giá 180.000 đồng. Đồng thời, nhân viên cho hay, phía Sen Đỏ sẽ tiếp nhận lại thông tin của chị L. vì không thực hiện giao dịch mà vẫn có đơn hàng và bộ phận quản lý sẽ tiếp nhận, xử lý vụ việc rồi phản hồi lại.

Một điều khó hiểu đặt ra ở đây là tại sao cùng một nội dung sự việc mà Sen Đỏ lại có 2 cách giải thích khác nhau như vậy?

Sen Đỏ có rũ bỏ trách nhiệm của mình?

Theo tìm hiểu của PV, từ ngày 12/03/2018 Sen Đỏ đã tiến hành đồng bộ hóa chức năng tạo đơn hàng trên trang Sen Đỏ (Ban.sendo.vn) về với Sengo (Sengo.vn). Như vậy, nếu nói đơn hàng của Sengo không liên quan gì đến Sen Đỏ thì không hoàn toàn đúng.

Chị T.L. cho biết: “Tôi không đồng tình trước cách giải thích của nhân viên tổng đài. Họ nói một cách vòng vo, khó hiểu đổ lỗi một cách thiếu trách nhiệm. Họ nói rằng, đơn hàng của tôi xuất phát từ Sengo và rũ bỏ trách nhiệm".

Để khách quan thông tin với bạn đọc, PV cũng đã liên hệ và gửi nội dung đề nghị Sen Đỏ cung cấp thông tin cụ thể về những trường hợp này. Đại diện Sen Đỏ cho biết, các trường hợp cụ thể này đang được phía công ty hỗ trợ giải quyết nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng. Còn cụ thể sự việc như thế nào, Sen Đỏ sẽ có thông báo bằng văn bản cho các cơ quan báo chí đang quan tâm.

Riêng trường hợp của chị T.L., chị L. cho biết, ngày 15/1, phía Sen Đỏ cũng đã liên hệ xin lỗi chị và đề nghị hoàn lại số tiền là 180.000 đồng mà chị đã thanh toán cho đơn hàng trước đó chị không hề đặt. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc...

Theo Đỗ Linh/Đô Thị Mới