Hành tím không chỉ là gia vị cho các món ăn thêm phần đậm đà mà nó còn chứa nhiều vitamin và các hoạt chất chống oxy hóa cực mạnh. Hơn nữa, thành phần tự nhiên trong hành tím rất giàu vitamin cùng các loại khoáng chất thiết yếu như: Fe, Magie, Kali... rất tốt cho việc làm đẹp.

Làm đậm lông mày

Nếu kết hợp hành tím, mật ong, dầu dừa đã tạo nên một loại hỗn hợp thần kỳ, nó có tác dụng khắc phục tình trạng lông mày thưa thớt, mờ nhạt trở nên đẹp như tranh vẽ.

Cho tất cả nguyên liệu trên trộn cùng, đậy kín nắp và bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát. Dùng tăm bông chấm nước này lên lông mày khoảng 5-10 phút. Để qua đêm và sáng hôm sau rửa lại bằng nước sạch.

Loại bỏ mụn, làm trắng da

Lấy 1 củ hành tím bóc vỏ, rửa sạch, thái miếng mỏng cho vào nước cốt 1 quả chanh và ngâm trong 5 phút. Sau đó, lấy miếng hành bôi và đắp lên vùng da có mụn. Tránh bôi vùng da nhạy cảm. Sau 10 phút rửa sạch lại bằng nước. 

Trị sẹo thâm, sẹo lồi, sẹo lõm

Dùng 3 củ hành tím đem bóc vỏ và rửa sạch. Thái hành lát mỏng rồi cho vào xay nhuyễn. Sau đó đổ ra cho thêm 3 muỗng cafe mật ong vào khuấy đều. Để khoảng 5 phút, dùng rây lọc bỏ bã. Lấy phần nước cốt sử dụng. 

Sau khi tắm, thoa đều hỗn hợp đã lọc lên vùng da có sẹo và massage nhẹ nhàng. Cứ thoa đều cho đến khi hỗn hợp khô lại thì thoa thêm lớp thứ 2 để khoảng 15 phút. Rửa lại bằng nước sạch. Sau đó, thoa một lớp kem dưỡng ẩm lên da để có hiệu quả tốt nhất.

Điều trị viêm do bị bỏng trên da

Trộn vài lát hành với nước, để trong vòng vài giờ. Vết bỏng trên da sẽ giảm đau đáng kể. Điều trị và giảm viêm da rất hiệu quả. 

Trị chai chân

Rửa chân thật sạch trước khi đi ngủ, lấy củ hành tím giã cho thật nhuyễn và rịt vào chỗ chai chân, lấy tấm vải cố định lại. Kiên trì làm trong vòng 10 ngày là hết đau. 

Theo Mộc Trà/Reatimes