Làm mềm da

Chỉ cần đổ một ít giấm táo vào bồn tắm đầy nước và ngâm mình khoảng 15 phút. Do trong dấm táo cho độ pH bằng với độ pH trong lớp axit bảo vệ da chúng ta, cho nên nó sẽ giúp lấy lại sự cân bằng cho bạn.

Dùng thay nước hoa hồng

 

Trộn một muỗng canh dấm táo vào 2 ly nước. Thấm vào bông vào lau sạch. Axit alpha-hydroxy tự nhiên giấm táo và axit acetic sẽ kích thích lưu thôngvà se khít lỗ chân lông đáng kể.

Chữa làn da bị cháy nắng

Trộn nửa chén giấm táo và 4 chén nước. Sau đó dùng bông thấm hoặc xịt lên da là các trị liệu rất tốt khi bị cháy nắng. Axit acetic trong giấm táo sẽ làm bong các vùng da khô cháy. Tuy nhiên, giấm táo có thể khiến da khô, vì vậy, bạn hãy dưỡng ẩm cho da ngay sau khi sử dụng.

Làm mềm tóc

Nguyên nhân khiến tóc không mượt sau khi gội là do bạn không biết cách làm mượt tóc. Với cách dùng dấm táo, bạn sẽ giúp da đầu thông thoáng và tóc được mượt hơn.  Chỉ cần pha 5 giọt giấm táo với nước rồi mát xa da đầu sau khi gội. Sau 5-10 phút bạn xả lại với nước là được.

 

 

Trị gàu

Nếu bạn có vấn đề về da đầu như da đầu bị gàu hoặc ngứa, hãy thử trộn giấm với một ít nước và thoa lên vùng bị ảnh hưởng rồi mát xa.

Cách này không chỉ giúp giảm gàu mà còn làm tóc của bạn sáng bóng và chắc khỏe. Đặc biệt, dấm táo có tính kháng khuẩn tự nhiên sẽ cân bằng độ pH, phục hồi lớp vỏ axit của da đầu để tránh nấm mọc thêm.

Xóa vết thâm, bầm

Giấm táo giúp cân bằng độ pH của da, do đó giúp cải thiện các vết thâm và sẹo mụn rất hiệu quả. Bạn chỉ cần pha loãng giấm táo với nước sạch theo tỉ lệ 1:1. Dùng một miếng bông cotton thấm đẫm hỗn hợp giấm táo lau đều lên vùng có vết thâm cho đến khi vết thâm mờ dần.

Vết bầm tím cũng vậy, do đặc tính chống viêm của giấm táo có khả năng lưu thông máu sẽ làm cho vết bầm tan biến rất nhanh.

Trị vết côn trùng cắn

 

Nếu nhà bạn có sẵn lọ giấm táo, bạn cũng nên sử dụng thoa giấm táo lên các nốt muỗi đốt bằng cách nhúng một chút bông sao cho nước giấm táo thấm lên bông và thoa chúng lên các nốt muỗi đốt . Giấm táo sẽ giúp làm giảm ngứa và phát ban da trong vòng vài phút vì chúng có chất chống ngứa.

Khử mùi hôi chân

Trộn một chén giấm táo và bốn chén nước rồi ngâm chân trong khoảng 15 phút. Đặc tính khử mùi của giấm táo sẽ giúp khử mùi cũng như ngăn chặn nấm chân phát triển.

Theo Mộc Trà/Reatimes