Lâm Đồng: Nhiều tuyến đường ngập nặng sau cơn mưa - Ảnh 1Nước ngập đường

 Sáng ngày 4/6/2019, nhiều tấn đất đá vẫn còn ngập nhà chị Nguyễn Thị Tuyết (Nguyễn Khuyến, Phường 2, TP. Bảo Lộc, Lâm Đồng) và nhiều người thân đang tích cực giải phóng hiện trường, dọn dẹp nhà cửa giúp gia đình chị sớm ổn định cuộc sống.

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 3/6/2019, một trận mưa lớn kéo dài hơn 2 giờ, đã làm đất phía sau nhà chị Nguyễn Thị Tuyết bị nước làm xói mòn gây sạt lở, chỉ trong tích tắc, lượng nước kèm theo hàng tấn đất đá đổ ập vào nhà chị  Tuyết, phòng bếp bị đất đá vùi lấp, 2 phòng ngủ và phòng khách bị ngập nước. Lúc tường nhà bị sập, tất cả mọi người trong gia đình chỉ kịp tháo chạy ra ngoài, sự việc này đã gây thiệt hại nặng nề về tài sản của gia đình chị Nguyễn Thị Tuyết. Khi nhận được tin báo, Cán bộ UBND Phường 2, TP. Bảo Lộc có mặt ghi nhận hiện trường để có phương án hỗ trợ giúp gia đình chị Tuyết ổn định cuộc sống.

“Phía sau nhà chúng tôi có độ dốc lớn, nhưng lại không có mương thoát nước. Thời gian qua, mỗi khi có mưa lớn, nước bị đọng và thấm vào tường nhà của bà con chúng tôi. Hiện tại, hầu hết tường nhà của bà con đều bị thấm và nứt nẻ, nguy hiểm luôn rình rập. Hôm qua, mưa lớn làm sập tường nhà chị Tuyết khiến bà con ở đây ai cũng lo sợ. Tường nhà phía sau của gia đình tôi cũng đã nứt nẻ hết, nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào”, hàn xóm bên cạnh nhà chị Tuyết lo lắng nói.

 

Lâm Đồng: Nhiều tuyến đường ngập nặng sau cơn mưa - Ảnh 2Hiện trường nhà bị sập tường

Trận mưa này cũng làm cho nhiều hộ dân trên đường Nguyễn Khuyến bị ngập nặng, trên tuyến đường này đang có gần 10 hộ dân đang trong tình trạng báo động, có nguy cơ bị sạt lở, sập đổ bất cứ lúc nào khi có mưa lớn xảy ra. Ghi nhận tại hiện trường, nhiều tuyến đường bị ngập nặng từ 0,4 – 0,5m như Trần Phú, Phan Đình Phùng, Huỳnh Thúc Kháng, Ký Con, Lý Thường Kiệt, Nguyễn Công Trứ, Hà Giang. Trong đó, nhiều điểm trên các tuyến đường như Hà Giang, Huỳnh Thúc Kháng, Nguyễn Công Trứ bị ngập, nước tràn vào nhà dân. Tại đường Ký Con (Phường 2, TP.Bảo Lộc) nước ngập hơn nửa mét khiến giao thông ách tắc cục bộ.

Nguồn: http://baodansinh.vn/lam-dong-nhieu-tuyen-duong-ngap-nang-sau-con-mua-d98871.html

Theo baodansinh.vn