Mọi thứ bắt đầu khó khăn hơn với Vân khi bà Phương xét nét từng chuyện nhỏ nhặt trong gia đình. Bà Phương đã yêu càu Thanh đưa cho bà lương tháng và xem đó như sinh hoạt phí của hai vợ chồng mỗi tháng.

Trong lúc dọn dẹp, bà Phương nhắc nhở Vân từng việc từ cách rửa rau đến việc cất đồ ăn thừa vào tủ và để riêng từng loại khiến Vân thấy áp lực.

Trong bữa cơm, bà Phương làm riêng món gà hầm cho Vân, tuy nhiên, mục đích của bà là để Vân đủ sức khoẻ và mau sinh em bé. Khi nghe đến chuyện này, Vân tỏ ra bất ngờ và căng thẳng, tuy nhiên cô chưa nói ra.

Suốt trong bữa cơm và khoảng thời gian ở nhà, Vân liên tục nghe điện thoại, hết từ Trang - cô bạn thân đến điện thoại của bố mẹ đẻ ngay trong bữa ăn khiến bà Phương khó chịu.

Sống chung với mẹ chồng - Tập 3

Khi Vân quay trở lại bàn ăn, đúng lúc bà Phương đang dặn Thanh "con còn trẻ, đừng quan hệ nhiều sẽ hại sức khoẻ" khiến Thanh ngượng và lớn giọng với mẹ. Bà Phương tức tối bỏ bữa, lên lầu. Ông Phương cũng bỏ theo. Thanh bối rối rồi cũng chạy lên lầu để dỗ mẹ.

Không lâu sau đó, Vân bàn với Thanh chuyện ra ở riêng và cho anh thời hạn 3 tháng để quyết định. Thanh không muốn nhưng vẫn ậm ừ đồng ý và hứa trong 3 tháng sẽ phụ Vân việc nội trợ để cô thay đổi ý định.

Nói xong, Thanh đi rửa bát giúp Vân. Đúng lúc ấy, bà Phương đi xuống, nhìn thấy cảnh cậu con trai cưng đang đứng rửa bát bà hét ầm lên: "Mẹ ghét nhất đàn ông con trai mà suốt ngày quanh quẩn bếp núc! Đàn bà trong nhà này chết hết rồi hay sao!?".

Sự quan tâm và chăm sóc thái quá của bà Phương với con trai khiến Vân thấy ngột ngạt. Chưa dừng lại ở đó, sáng hôm sau, bà Phương lên tận phòng gõ cửa gọi hai vợ chồng dậy và xông vào phòng càng khiến Vân bực tức hơn. 

Sau bữa sáng, bà Phương yêu cầu Vân dọn dẹp xong rồi mới được đi làm, điều này đã khiến Vân muộn giờ làm. Tới cơ quan, lại phải chịu thêm sự mắng mỏ từ sếp khi thấy cô chểnh mảng công việc lại càng làm cho Vân thấy bực bội.

Theo Minh Chuyên/Reatimes