Dưới đây là những việc cần làm để tạo điều kiện thuận lợi cho đam mê:

1. Đơn giản hóa chi phí sinh hoạt

Thông thường, làm những gì bạn yêu thích nghĩa là sống dựa vào nguồn thu nhập ít hơn. Sắp xếp hợp lý chi tiêu bằng cách đảm bảo bạn không chi tiền cho những thứ mà không đáp ứng lợi ích của mình.

lam sao de song voi dam me p2 tao dieu kien thuan loi cho dam me
Ảnh minh họa

Bạn không cần phải bỏ việc để theo đuổi đam mê, nhưng hãy thực tế về mức độ bạn có thể dành để thực hiện đam mê toàn thời gian, ít nhất vào lúc bắt đầu, và dần quen với nếp sống dựa trên mức thu nhập đó.

2. Sắp xếp lại nhà và văn phòng (hoặc không gian làm việc khác)

Bỏ một số tài sản bạn không cần hoặc không sử dụng. Có quá nhiều ‘thứ’ sẽ khiến tinh thần nặng nề. Mở rộng không gian sống sẽ nhường chỗ cho những điều tốt đẹp đến với cuộc sống của bạn.

3. Phát huy kỹ năng quản lý thời gian

Cũng giống như vứt bỏ một số thứ để làm cuộc sống nhẹ bớt, hãy ngừng phung phí thời gian không cần thiết để dành thời gian đó làm những gì bạn yêu thích.

Dĩ nhiên điều này không có nghĩa là bạn ngừng tất cả công việc bạn không thích. Nó có nghĩa là lên lịch những việc bạn phải làm để bạn không lãng phí thời gian trì hoãn hoặc kết thúc một ngày mà cứ cảm thấy chưa hoàn thành.

Bắt đầu lên danh sách những việc cần làm để giữ tập trung. Trước hết hãy làm công việc mà trước giờ đã bị trì hoãn lâu nhất và những việc bạn ít muốn làm nhất. Không phải bận tâm về chúng nữa cho phép bạn tập trung chú ý vào những gì bạn đam mê nhất.

Bắt đầu nói “không” khi bạn thực sự muốn từ chối. Trừ phi làm những điều khiến bạn hài lòng ở một mức nào đó, việc này chỉ làm bạn cạn kiệt năng lượng từ việc theo đuổi sở thích.

Loại bỏ từ “nên” trong từ vựng của bạn. Nói: “Tôi ‘nên’ làm như thế này và như thế kia” sẽ ngăn bạn thử một vài điều. Những điều đó có thể đáng sợ, nhưng cũng đáng để thử dù có rủi ro.

Nhân Mã

Theo tbck.vn