Với khoản thu nhập 5 triệu 1 tháng, bạn nghĩ rằng bản thân không thể tiết kiệm được khoản nào để “dư” tài chính? Một nhân viên ngân hàng có thể kiếm được 20 – 30 triệu 1 tháng, nhưng với một nhân viên Nhà nước kiếm được 5 triệu 1 tháng, muốn tiết kiệm được 20 triệu đồng trong 6 tháng có phải là điều quá đơn giản mà nhiều người có thu nhập thấp đang đặt ra câu hỏi?

Nếu còn băn khoăn điều đó, hãy thử nghiệm với những cách dưới đây mà Wisebread gợi ý.

Dưới đây là 7 cách giúp bạn tiết kiệm được khoản tiền trong vài tháng do Wisebread (một trang web tư vấn tài chính cá nhân có trụ sở tại Hoa Kỳ) gợi ý để bạn bắt đầu ngay bây giờ.

lam sao de tiet kiem 20 trieu dong trong 6 thang
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

1. Bán đồ cũ để thu về tiền mặt

Tất nhiên, bạn phải kiếm tiền để tiết kiệm tiền! Đó là một phương thức khá đơn giản nhưng ít ai nghĩ tới.

Tuy nhiên, cách dọn dẹp các hốc tủ quần áo, ngăn kéo và tầng hầm của bạn để tìm kiếm những món đồ phù hợp thanh lý trên eBay, Etsy hoặc Facebook Marketplace là một gợi ý hay. Hãy liệt kê một vài mục mỗi tuần. Tùy thuộc vào giá trị và số lượng bán ra, bạn có thể dễ dàng tích lũy được vài triệu đồng nếu chăm chỉ dọn nhà.

2. Hạn chế ăn hàng bên ngoài

Đối với nhiều người trong chúng ta, nấu ăn đã trở thành một thú vui xa xỉ trong cuộc sống ngày càng bận rộn. Thay thế ăn ngoài bằng ăn tại nhà và bạn sẽ tiết kiệm được số tiền lớn trong vòng vài tháng.

3. Chọn nước làm đồ uống chính

Biến nước lọc thành đồ uống chính trong sáu tháng tới và bạn sẽ tiết kiệm được một lượng tiền mặt lớn. Ngay cả khi bạn không loại bỏ hoàn toàn soda, cà phê và rượu thì việc hạn chế trong 6 tháng tới sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản đáng kể dành cho quỹ riêng của mình.

4. Chọn dịch vụ Internet thay truyền hình cáp

Theo dữ liệu do Leichtman Research Group thu thập, hóa đơn truyền hình cáp trung bình hàng tháng ở Mỹ là khoảng 106 USD vào năm 2017. Nhưng chỉ với một vài kênh cao cấp bổ sung, hóa đơn của bạn có thể dễ dàng lên tới 150 - 175 USD/ tháng. Cắt gói truyền hình cáp và đăng ký một dịch vụ phát trực tuyến qua Internet như Hulu Plus (7,99 USD/ tháng) hay gói dịch vụ tiêu chuẩn của Netflix hiện là 10,99 USD/ tháng là gợi ý không tồi.

5. Không chi tiêu vào cuối tuần

Phim, mua sắm, ăn tối, và đồ uống với bạn bè... mọi thứ đều khiến cuối tuần của bạn tốn kém. Hãy thử một cách tiếp cận khác như dành 2 cuối tuần trong tháng hoàn toàn không chi tiêu. Bên cạnh những hóa đơn thiết yếu đã đến hạn, hãy thử thách bản thân để không tiêu một xu nào.

6. Đừng mua quần áo mới

Quần áo mới thực sự có thể lấy đi một phần lớn trong ngân sách của bạn, đặc biệt là phụ nữ. Trong sáu tháng tới, hãy xem tủ quần áo hiện tại của bạn sẽ kéo dài được bao lâu. Điều đó có nghĩa là nói "không" với việc mua quần áo mới.

Bạn cần một cái gì đó thiết yếu trong thời gian đó? Hãy bỏ qua các cửa hiệu hay nhãn hàng đắt đỏ và mua đồ cũ. Nếu ngân sách quần áo hiện tại của bạn là 1triệu đồng/tháng, hãy rút nó xuống còn 400.000 đồng/tháng. Thay đổi này có thể giúp bạn tiết kiệm 3.600.000 đồng trong 6 tháng.

7. Cắt giảm các chi phí nhỏ hơn

Hãy thử cắt giảm hoặc loại bỏ 10 - 15 chi phí nhỏ lẻ mỗi tháng như giải quyết để không bao giờ chuyển tiền ngoài mạng ngân hàng, không “săn” sale, tiết kiệm điện, nước, bảo hiểm,…Ngoài ra, hãy đợi một vài năm để mua chiếc điện thoại đời mới (nếu như nó vẫn sử dụng được), mua hàng tạp hóa giá rẻ hoặc chỉ mua hàng tại một cửa hàng tạp hóa giảm giá nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Hàng tá thay đổi nhỏ có thể nhanh chóng trở thành khoản tiết kiệm lớn cho bạn đấy!

Nguyễn Sinh

 

Theo tbck.vn