Ngày 13/12, Bệnh viện quận Thủ Đức, TP.HCM, cho biết vừa phẫu thuật thành công ca hở van tim cho anh Quảng (23 tuổi, ở Bình Định).

Các bác sĩ bệnh viện quận Thủ Đức, TP HCM thực hiện ca mổ

Các bác sĩ bệnh viện quận Thủ Đức, TP HCM thực hiện ca mổ

Theo các bác sĩ cách đây 3 năm, khi đi khám sức khỏe định kỳ thanh niên này tình cờ phát hiện mắc bệnh. Thời gian gần đây, Quảng thấy mệt nên đi kiểm tra. Sau khi được các bác sĩ thăm khám và chỉ định siêu âm tim, kết quả cho thấy bệnh nhân bị thông liên nhĩ lỗ thứ phát kích thước 23 mm, hở van ba lá 2.5/4, tăng áp phổi nhẹ. Phẫu thuật viên địa phương đã hội chẩn với các bác sĩ ở Viện Tim TP.HCM. Các chuyên gia tim mạch đã chỉ định phẫu thuật tim cho bệnh nhân.

9h50 ngày 12/12, các phẫu thuật viên của hai bệnh viện đã phối hợp thiết lập hệ thống tuần hoàn ngoài cơ thể, truyền dung dịch làm liệt tim và mở tim theo đường nhĩ phải. Các bác sĩ ghi nhận thấy tim của bệnh nhân có lỗ thông liên nhĩ kích thước 20x25 mm. Các phẫu thuật viên đóng lỗ thông liên nhĩ bằng mảnh màng ngoài tim tự thân của bệnh nhân đã qua xử lý hóa chất.

Sau 3 tiếng các bác sĩ đã thực hiện ca mổ thành công. Hiện, bệnh nhân đã tỉnh và tiếp tục được theo dõi tại khoa Hồi sức tim mạch. Các chuyên gia tim mạch đánh giá đây là bệnh viện quận đầu tiên thực hiện được thủ thuật này.

Theo ngaynay.vn