Gần 300kg thịt lợn được mua để chuẩn bị 1200 suất cơm cho các em học sinh trên địa bàn xã Thanh Kim - huyện Sapa sau đó đã phải tiêu hủy vì không đảm bảo VSATTP Gần 300kg thịt lợn được mua để chuẩn bị 1200 suất cơm cho các em học sinh trên địa bàn xã Thanh Kim - huyện Sapa sau đó đã phải tiêu hủy vì không đảm bảo VSATTP

 

Chị Tô Thị Hương, Phó đoàn thiện nguyện cho biết: Theo lời mời gọi của chủ tịch UBND xã Thanh Kim, sáng hôm nay nhóm thiện nguyện mua thực phẩm để nấu khoảng 1200 suất cơm cho các em học sinh trên địa bàn xã Thanh Kim - Sapa. Với số lượng suất cơm như vậy, nhóm đã nhờ chủ tịch UBND xã là ông Nguyễn Đức Hoàng đặt mua giúp số thịt lợn trên.

Đến khoảng 2h sáng ngày 5/4/2019, số thịt lợn (4 con lợn) đã được chuyển tới tay nhóm thiện nguyện, từ một cơ sở tại Lào Cai (theo thông tin Pv nhận được là cơ sở Ngô Minh Phụng). Ngay lập tức nhóm bắt tay vào công việc chế biến thực phẩm để chuẩn bị suất ăn cho các em học sinh, tuy nhiên, khi chế biến nhóm thiện nguyện phát hiện thịt lợn bị nhũn, hôi và có các hạt như biểu hiện của bệnh sán gạo.

Sau khi phát hiện thịt lợn không đảm bảo, đại diện nhóm đã gọi điện cho bên cung cấp, tuy nhiên họ nhận được câu trả lời là thịt đã có dấu kiểm định, đồng thời từ chối trách nhiệm với sự việc trên.

Sau đó nhóm thiện nguyện tiếp tục gọi điện cho chủ tịch xã là ông Nguyễn Đắc Hoàng đến để giải quyết, các ban ngành chức năng sau đó cũng đã đến kiểm tra và kết luận thịt “không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm”. Đại diện nhóm thiện nguyện cho biết sau khi nhận được kết luận đã đề nghị tiêu hủy toàn bộ số thịt lợn bẩn trên.

Báo cáo của Liên Trường Thanh Kim (Sapa - Lào Cai) về sự việc 300kg thịt lợn chuẩn bị suất cơm cho các em học sinh nghi bị nhiễm sán gạo.Báo cáo của Liên Trường Thanh Kim (Sapa - Lào Cai) về sự việc 300kg thịt lợn chuẩn bị suất cơm cho các em học sinh nghi bị nhiễm sán gạo.

Suất ăn “cơm có thịt” cho các em nhỏ trong xã sau đó vẫn được thực hiện và nhóm thiện nguyện lại phải một lần nữa bỏ tiền ra mua số thịt khác để chế biến món ăn cho các em. Vấn đề đặt ra ở đây là thịt đã được đóng dấu kiểm định, vậy tại sao vẫn không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Nhóm thiện nguyện sau đó đã tiếp tục mua thực phẩm mới và nấu ăn cho các em học sinh.Nhóm thiện nguyện sau đó đã tiếp tục mua thực phẩm mới và nấu ăn cho các em học sinh. Sự việc trên thêm lần nữa gióng lên tiếng chuông về việc mua và cung cấp thực phẩm trong đó có thịt lợn đối với các trường học, nhất là các trường vùng sâu, vùng xa.

Theo congluan.vn